ซาลาห์ แฮตทริก!หงส์ประเดิมเหนื่อยเฉือนลีดส์ 4-3

ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ด้วย 3 คะแนน หลังจากชนะยูงทองแบบสุดมัน โดยสตาร์ชาวอียิปต์ก็ทำแฮตทริกได้ด้วย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกสัปดาห์แรกของฤดูกาล 2020/21 เกมนี้เป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล ที่เปิดสนามแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด

ฝั่งหงส์แดง เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-3-3 วางโมฮัมเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน, ซาดิโอ มาเน เป็นสามประสานในแนวรุก

ทางด้านยูงทอง ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-1-4-1 วางแจ็ค แฮร์ริสัน และเอลแดร์ คอสตาร์ ทางริมเส้น โดยมีแพทริค แบมฟอร์ด เป็นหน้าเป้า

เริ่มเกมได้เพียง 4 นาที แชมป์เก่าก็ได้ประตูออกนำ จากจังหวะยิงของซาลาห์แล้วคอชทำแฮนด์บอล ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที ก่อนแนวรุกชาวอียิปต์จะรับหน้าที่สังหารเองไม่พลาด ส่งลิเวอร์พูลขึ้นนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 12 ลีดส์ก็มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ฟิลลิปส์วางบอลยาวมาให้แฮร์ริสันแตะหนีแนวรับหงส์แดงแล้วลากเข้ากลางก่อนซัดมุมแคบ ทำให้สกอร์ขยับมาเป็น 1-1

ต่อมานาทีที่ 20 เจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำอีกหน จากจังหวะเปิดเตะมุมของโรเบิร์ตสัน และเป็นฟาน ไดค์ที่วิ่งมาโขกเข้าประตู ทำให้ลิเวอร์พูลหนีไปเป็น 2-1

ถัดมานาทีที่ 30 ยูงทองตามตีเสมอเป็นหนที่สอง จากจังหวะที่ฟาน ไดค์สกัดลูกกลางอากาศพลาด ก่อนถูกแบมฟอร์มฉกไปยิง ทำให้ลีดส์ไล่มาเป็น 2-2

ในนาทีที่ 33 ลิเวอร์พูลแซงนำอีกครั้ง จากจังหวะฟรีคิก และเป็นสเตราค์ที่โหม่งสกัดมาเข้าทางซาลาห์ ก่อนที่เจ้าตัวจะซัดเสียบเสาแบบงามหยด ส่งเรด แมชชีนขึ้นเป็น 3-2 ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ในนาทีที่ 66 ทีมเยือนได้ประตูตีเสมอเป็นครั้งที่สาม จากจังหวะที่คอสต้าจ่ายทะลุเข้ากรอบเขตโทษมาให้คลิชฮาล์ฟวอลเลย์เข้าประตู สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 3-3

ถัดมานาทีที่ 88 โรดริโก้เตะฟาบินโญล้มในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และเป็นซาลาห์คนเดิมที่ซัดเข้าไปไม่พลาด ทำให้ลิเวอร์พูลขยับไปเป็น 4-3 และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวตัวด้วย

หลังจากนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้น จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-3 คว้า 3 คะแนนในนัดเปิดฤดูกาลได้สำเร็จ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์; เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน; จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิต้า; โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน, ซาดิโอ มาเน

สำรอง – อาเดรียน, ฟาบินโญ, เจมส์ มิลเนอร์, เคอร์ติส โจนส์, ทาคูมิ มินามิโนะ, ดิว็อค โอริกี้, โจเอล มาติป

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : อิลัน เมส์ลิเยร์; ลุค อายลิง, โรบิน คอช, ปาสคาล สเตราค์, สจ๊วต ดัลลาส; เคลวิน ฟิลลิปส์; เอลแดร์ คอสต้า, ปาโบล เอร์นันเดซ, มาเทอุส คลิช, แจ็ค แฮร์ริสัน; แพทริค แบมฟอร์ด

สำรอง – กิโก้ คาซิญา, เอียน โพเวด้า, เอซกาน อลิโอสกี, ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์, โรดริโก้, เจมี แช็คเคลตัน, โอลิเวอร์ เคซีย์

.

.

x