“หงส์แดง” ถล่ม “แบล็คพูล” เละ 7-2 เกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย

.

การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่สนาม แอนฟิลด์ ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ แบล็คพูล ทีมจากลีก วัน อังกฤษ

เล่นมาได้ 15 นาที สโมสรจากลีก วัน ออกนำ 1-0 จากความผิดพลาดของแนวรับ หงส์แดง เอง เมื่อ บิลลี่ คูเมติโอ ไปปั้มบอลเสียกลางสนามทำให้ ฮามิลตัน ลากบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปกดด้วยซ้ายผ่านมือ อาลีสซง ตุงตาข่าย

เกมของ ลิเวอร์พูล ไม่ดีเลย โดยเฉพาะ คูเมติโอ ที่เหมือนเสียความมั่นใจ และออกลูกเฟอะฟะค่อนข้างเยอะเลย

นาทีที่ 32 แบล็คพูล มาได้จุดโทษอีก เมื่อ ฮามิลตัน เรียกฟาวล์ได้ ก่อนที่ เจอร์รี่ เยตส์ จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดส่งทีมเยือนหนีห่าง 2-0

เจ้าบ้านเกือบตีไข่แตกได้ เมื่อ ซาลาห์ ได้ยิงด้วยซ้ายโดนผู้รักษาประตู แม็กซ์เวลล์ ปัดออกมา สุดท้ายบอลเคลียร์ไม่ขาดไปเข้าทาง นาบี เกอิต้า ตั้งป้อมยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลชนเสาเด้งผ่านหน้าประตูออกหลังไป

แต่นาทีที่ 42 ลิเวอร์พูล ก็ไล่มาจนได้ เมื่อ มินามิโนะ เล่นเตะมุมสั้นให้ มิลเนอร์ เปิดไปเสาไกลให้ โฌแอล มาติป โหม่งตุงตาข่าย จบครึ่งแรก แบล็คพูล นำอยู่ 2-1

ครึ่งหลัง นาทีที่ 52 หงส์แดง ตีเสมอ 2-2 จากบอลชุลมุนในเขตโทษ แบล็คพูล กองหลังทีมเยือนเตะสกัดหน้าประตูไปชน มาเน่ เด้งไปติดตัวนายทวารมาเข้าทาง มาเน่ โหม่งซ้ำชนคานเด้งมาก็ยังเป็น มาเน่ ที่ซ้ำจ่อๆ เข้าไป

อีกแค่ 2 นาทีถัดมา หงส์แดง ก็แซงนำ 3-2 จากจังหวะที่ ฮูเวอร์ ไปเก็บบอลได้สุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งขวาแล้วไหลย้อนมาให้ มินามิโนะ ยิงอัดไปชน ฟีร์มีโน่ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป

เจ้าถิ่นติดเครื่องทิ้งเป็น 4-2 จากการประสานงานของ 2 ตัวสำรอง ดิว็อก โอริกี้ จ่ายทะลุช่องให้ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ หลุดเดี่ยวไปยิงสวนตัวนายทวารทีมเยือนตุงตาข่ายในนาทีที่ 69

นาทีที่ 72 สกอร์มาขยับเป็น 5-2 เมื่อ เคอร์ติส โจนส์ จ่ายไปพื้นที่ว่างในเขตโทษด้วยขวาให้ ฟีร์มีโน่ ดีดต่อมาที่ มินามิโนะ จับก่อนหาเหลี่ยมยิงด้วยขวาเข้าประตูไป

นาทีที่ 85 หงส์แดง หนีเป็น 6-2 จากจังหวะที่ โจนส์ ทะลุเข้าเขตโทษด้านขวาก่อนผ่านทะลุไปเสาไกลถึง โอริกี้ ชาร์จเผาขนไม่เหลือ

ไม่แค่นั้น นาทีที่ 88 เจ้าบ้านก็ได้อีกลูก เมื่อ เกอิต้า เปิดจากด้านขวาไปเสาไกล เอลเลียตต์ แปะย้อยๆ กลับมาถึง ฟาน เดน เบิร์ก ชาร์จระยะประชิดตุงตาข่าย จบเกม ลิเวอร์พูล ถล่ม แบล็คพูล 7-2 ในเกมสุดท้ายของช่วงปรีซีซั่น

.

.

.

x