คิดถูกแล้ว! “เชอร์วู้ด” เผย “คล็อปป์” เมินเซ็น “เดอ ยอง” เพื่อเลือก “ฟาบินโญ่”

.

ทิม เชอร์วู้ด อดีตนายใหญ่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปิดเผยว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล เคยปฏิเสธโอกาสที่จะได้เซ็นสัญญากับ แฟรงกี้ เดอ ยอง ที่ปัจจุบันค้าแข้งให้บาร์เซโลน่า เพื่อที่จะเลือก ฟาบินโญ่ มาร่วมทีมแทน

“ฟาบินโญ่ มีอาการบาดเจ็บบางครั้งระหว่างที่เขาเล่นให้ลิเวอร์พูล ผมรู้ว่ามีนักเตะสองคนที่ถูกเสนอให้คล็อปป์ แฟรงกี้ เดอ ยอง จากอาหยักซ์ คือหนึ่งในนั้น เขาเป็นนักเตะที่คอนโทรลบอลได้ดีกว่า เป็นนักเตะที่ถูกบ่มเพาะมาอย่างดี สุดท้ายเขาก็ไป บาร์เซโลน่า

อีกคนคือนักเตะแบบ ฟาบินโญ่ ที่ชอบเล่นในเทมโป้แบบนั้น ทำลายเกมได้มากกว่าหน่อย และวิ่งไปรอบสนาม เขาเลือกได้แค่คนเดียว มันเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ผมคิดว่าเราพูดกันมาหลายครั้งแล้วนะ ว่าการเป็นแมวมองให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ มันเป็นอะไรที่ง่ายมาก เพราะเรารู้ดีว่าเขาอยากจะเล่นแบบไหน เรารู้ว่าเขาอยากจะเล่นอย่างไร เรารู้ว่าเขาอยากได้มิดฟิลด์สายขยันที่ชอบเล่นง่ายๆ แต่สามารถเติมขึ้นหน้าได้ในจังหวะขึ้นเกมเร็ว เหมือนที่ฟาบินโญ่ทำ เขาเป็นคนสำคัญจริงๆ

เดอ ยอง คงทำแบบนั้นไม่ได้ แต่ตอนนี้เขาก็ไปเล่นที่นั่น และก็ทำได้ดี เขาน่าจะเป็นมิดฟิลด์ตัวคุมเกมด้านหน้า ที่เราเรียกว่าหมายเลข 6 คอยคุมจังหวะเกม แต่เขาคงเล่นแบบที่ต้องใช้แรงเยอะๆไม่ได้”

.

x