“มอยส์” ยกย่อง “คล็อปป์” คุมหงส์ได้ยอดเยี่ยมมาก

.

เดวิด มอยส์ กุนซือเวสต์แฮม ออกมายกย่อง เจอร์เก้น คล็อปป์ หลังเกมที่เสมอกัน 2-2 ที่ลอนดอน สเตเดี้ยม ซึ่งถือเป็นครั้งสุดท้ายที่ ทั้งคู่ได้เผชิญหน้ากันในฐานะที่้คล็อปป์เป็นนายใหญ่ลิเวอร์พูลด้วย

ทั้งมอยส์ และ คล็อปป์ ต่างก็ให้ความเคารพซึ่งกันและกันมาตลอด แม้จะเผชิญหน้ากันมาหลายต่อหลายครั้ง “ผมดีใจที่เขาจะไปน่ะ เขามันตัวโคตรใหญ่ ฟันของเขาก็ขาวไป” มอยส์ยิงมุขก่อนเลยเมื่อนักข่าวถาม ก่อนจะเสริมต่อ

“ผมเกลียดที่จะพูดแบบนั้นเพราะผมเคยเผชิญหน้ากับเขาที่สโมสรอื่น และบางทีอาจเป็นคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขาด้วย แต่ผมคิดว่าเขายิ่งใหญ่มากสำหรับลิเวอร์พูล เขาเป็นอย่างนั้นจริงๆ”

“ผมคิดว่าเขาเป็นพ่อที่นั่น มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ เขาสามารถควบคุมสโมสรฟุตบอลใหญ่ได้ ซึ่งบางครั้งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำ ผมดีใจที่เห็นเขาไปน่ะ แต่พรีเมียร์ลีกก็ดึงดูดผู้จัดการทีมจากที่อื่นๆ อยู่แล้ว”

“บางคนมาและไปเร็วมาก บางคนสามารถอยู่ต่อไปได้ – โชเซ่ มูรินโญ่, เซอร์อเล็กซ์ (เฟอร์กูสัน), เป๊ป (กวาร์ดิโอลา), อาร์แซน (เวนเกอร์) เหล่ายอดผู้จัดการทีม เจอร์เก้นก็ด้วย – ผมต้องบอกว่าเจอร์เก้นทำได้ดีกับลิเวอร์พูลจริงๆ”

“เร็วๆ รีบไปเถอะ ผมยินดีที่ได้เห็นเจอร์เก้นจากไป – ในการบริหารจัดการทีมอย่างลิเวอร์พูล คุณต้องเก่งมากและเขาเก่งในงานของเขามาก”

.

 

x