แฟนลิเวอร์พูลยิ้ม! คล็อปป์ประกาศชัด ไม่สนโยกคุมบาเยิร์น

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนไม่สนใจที่จะไปรับงานคุม บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน แต่อย่างใด

คล็อปป์ เพิ่งประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ด้วยการพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลัก ประจำฤดูกาล 2018-19 ไปครองได้ เมื่อวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่ “หงส์แดง” ได้ถ้วย “บิ๊กเอียร์” ไปครองเป็นสมัยที่ 6 ได้ไม่นาน ฟร้านซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ ตำนานกองหลังของ บาเยิร์น ก็บอกว่าเขาอยากเห็น คล็อปป์ มากุมบังเหียนยอดทีมของแคว้นบาวาเรียมากๆ

กุนซือชาวเยอรมันให้สัมภาษณ์กับ บิลด์ สื่อของบ้านเกิดว่า “ผมชอบ ฟร้านซ์ ส่วนเขาก็ชอบผม แต่ผมมีสัญญาระยะยาวกับ ลิเวอร์พูล พูดกันตามตรงนะ ผมย่อมอยากให้เขาพูดแบบนั้น (ว่าอยากให้ คล็อปป์ ไปคุม บาเยิร์น) มากกว่าที่เขาจะบอกว่าผมไม่สามารถทำงานนั้นได้อยู่แล้ว (สื่อว่ามันแสดงให้เห็นว่าตัวเองเก่งพอที่จะไปคุม บาเยิร์น)” “อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทั้ง บาเยิร์น และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็มีโค้ชที่เก่งมากๆ อยู่แล้ว และผมเองก็ไม่รู้ว่าในอีก 5 ปีต่อจากนี้หรือมากกว่านั้นมันจะเกิดอะไรขึ้น บางทีมันอาจจะมีโค้ชคนอื่นที่มีคุณสมบัติดีพอสำหรับงานเหล่านั้นก็ได้”

x