หงส์หมดสภาพ! โดน “ไบรท์ตัน” ยำเละ 3-0

.

ลิเวอร์พูล ยังคงฟอร์มเละเทะอย่างต่อเนื่อง เมื่อออกไปแพ้ ไบรท์ตัน 0-3 แบบที่สู้ไม่ได้แทบตลอดทั้งเกม ทำให้โอกาสในการลุ้นท็อปโฟร์นั้นมืดมนเต็มที่

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ไบรท์ตัน 3-0 ลิเวอร์พูล
สนาม : เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม

เกมเริ่มมา ไบรท์ตัน ก็ขึงเกมบุกใส่แทบจะฝั่งเดียว นาทีที่ 8 บอลจาก อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ จ่ายไปให้ ซอลลี่ มาร์ช ได้ลากจี้ในเขตโทษด้านขวาแล้วปั่นด้วยซ้ายผ่านมือ อาลีสซง ไปแล้ว แต่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยังล้มตัวสกัดได้ที่เส้น

จากนั้น ไบรท์ตัน ก็เปิดเกมรุกเข้าใส่อยู่ฝั่งเดียวเลย โดยที่ คาโอรุ มิโตมะ เป็นคนที่ปั่นป่วนแนวรับ หงส์แดง ได้มากที่สุด

นาทีที่ 23 ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นบ้าง เมื่อ ซาลาห์ จ่ายไปให้ โคดี้ กัคโป ได้จับแล้วยิงตรงหน้าเขตโทษ แต่บอลไปติดบล็อคแนวรับเจ้าบ้าน

ไบรท์ตัน น่าเฮอีกครั้งในนาทีที่ 29 เมื่อ ลีไว โคลวิลล์ แทงทะลุไปให้ มิโตมะ กระชากหลุดเข้าเขตโทษด้านซ้ายแล้วกึ่งยิงกึ่งผ่าน แต่บอลก็ผ่านหน้าปากประตูออกไป

นาทีที่ 41 ผู้ตัดสินเป่าให้ ไบรท์ตัน ได้จุดโทษ เมื่อ ซอลลี่ มาร์ช หลุดเดี่ยวไปโดน อาลีสซง รวบล้มลงไป แต่จากการเช็กวีเออาร์ปรากฎว่าเป็นการล้ำหน้าของ มาร์ช ก่อนเลยแก้เป็นให้ลูกเตะเปิดเกมของ ลิเวอร์พูล

ท้ายครึ่งแรกเจ้าบ้านมีลุ้นอีกครั้ง มาร์ช ลากจี้เข้าเขตโทษด้านขวาแล้วป้ายกลับมาให้ อีแวน เฟอร์กูสัน วางเท้ายิง แต่บอลไปตรงตัว อาลีสซง

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้เพียงนาทีเดียว ไบรท์ตัน ก็ออกนำ 1-0 เมื่อ ลิเวอร์พูล ไปจ่ายบอลเสียในแดนตัวเอง แม็คอัลลิสเตอร์ ผ่านให้ มิโตมะ เข้าเขตโทษด้านซ้ายแล้วล้มตัวปาดไปเสาไกลให้ ซอลลี่ มาร์ช สอดมาจิ้มระยะเผาขนตุงตาข่าย

เกมของ หงส์แดง ไม่มีกระเตื้องเลย และไม่มีความอันตรายอะไรทั้งสิ้น ก่อนจะมาโดน ไบรท์ตัน หนีห่าง 2-0 ในนาทีที่ 53 เฟอร์กูสัน จ่ายให้ ซอลลี่ มาร์ช เหมือนจะถลำไปแล้ว แต่ก็ยังยิงหักข้อด้วยเท้าซ้ายผ่านมือ อาลีสซง เสียบเสาไกลเข้าไป

ลิเวอร์พูล มีลุ้นตีไข่แตกแบบจะแจ้งที่สุด เมื่อ เทรนท์ เปิดจากกราบขวาเข้ากลาง บอลไปโดน ลูอิส ดังค์ เด้งมา โคดี้ กัคโป พยายามเข้ายิง แต่ โรเบิร์ต ซานเชซ ก็ล้มตัวบล็อคเอาไว้ได้แล้ว

ไม่แค่นั้น นาทีที่ 81 เจ้าบ้านมาทิ้งเป็น 3-0 จากลูกทุ่มที่ดูไม่อันตรายอะไร มาร์ช โหม่งเข้าเขตโทษ เวลเบ็ค กระดกข้ามหัว โจ โกเมซ อย่างเหนือชั้นแล้วดีดด้วยเท้าขวาตุงตาข่าย

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่ม โดยที่ความห่วยของ หงส์แดง คือพวกเขามาได้เตะมุมแรกของเกมก็ปาเข้าไปในนาทีที่ 90 จบเกม ไบรท์ตัน ถล่ม ลิเวอร์พูล 3-0 พร้อมถีบทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หล่นมาอยู่อันดับ 8

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ไบรท์ตัน : โรเบิร์ต ซานเชซ – ปาสกาล โกรสส์, ลูอิส ดังค์, ลีไว โคลวิลล์, เปร์วิส เอสตูปินญาน – มอยเสส ไกเซโด้, อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ – ซอลลี่ มาร์ช, อดัม ลัลลาน่า, คาโอรุ มิโตมะ – อีแวน เฟอร์กูสัน

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, อิบราฮิมา โกนาเต้, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

ผู้ตัดสิน : ดาร์เรน อิงแลนด์

.

.

x