“คล็อปป์” อัพเดตวามฟิตของนักเตะ 10 คน

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ อัพเดตความฟิตของนักเตะ ลิเวอร์พูล 10 คนก่อนเกมพรีเมียร์ลีกที่จะพบกับไบรท์ตันในวันเสาร์นี้

ความพร้อมลงเล่นของ อิบราฮิมา โกนาเต้ ในเกมที่แอนฟิลด์จะมีการประเมินกันในวันนี้ หลังจากที่เขากลับมาฝึกซ้อมในสัปดาห์นี้เป็นครั้งแรกในรอบสองเดือน ลุยส์ ดิอาซ, ดิโอโก้ โชต้า และ ดาร์วิน นูนเญซ จะต้องรอเช็กหลังจากลงเล่นในโปรแกรมทีมชาติ ในขณะที่ควิวีน เคลเลเฮอร์ และคัลวิน แรมพ์ซีย์ที่กลับมาซ้อมได้ แต่น่าจะเริ่มต้นจากเกมยู-21 หงส์แดงก่อน

“บางคนยังต้องต้องทำกายภาพ นั่นคือร็อบโบ้, เคอร์ติส, อ็อกซ์ และนาบี ถ้าผมจำได้ถูกต้อง 100 เปอร์เซ็นต์ สี่คนนี้แน่ๆ”

คล็อปป์กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมของเขา “(นูนเญซ, ดิอาซ และโชต้า) พวกเขากำลับมาจาก (ภารกิจ) ทีมชาติ มันเป็นอย่างนี้เสมอ กับเที่ยวบินยาว ลุยส์เพิ่งลงเครื่องในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ผมยังไม่ได้เจอเขา ผมได้ยินว่าเขาสบายดี แต่(จะ)ต้องรอดูหลังจากนี้ คาร์วัลโย่ก็ใช่ ต้องป้องกันไว้ก่อนหลังจากการเดินทางที่เข้มข้น และเกมต่างๆ เหมือนกันกับดิโอโก้

คัลวินไม่พร้อมที่จะลงเล่น แต่ดีมากๆ ที่เขาซ้อมได้ในตอนนี้ มันไม่เป็นปัญหา มันดีมาก ซึ่งตอนนี้เขาแค่ซ้อม ซ้อม ซ้อม และหลังจากนั้นน่าจะมีช่วงที่เขาจะได้ลงเล่นเกมของทีมยู-21 เพราะตอนนี้เราลงเล่นกันตลอดเวลา แต่มันไม่มีปัญหา

ควิฟ ผมคิดว่าเขาจะลงเล่นสุดสัปดาห์นี้ให้กับทีมยู-21 การที่เขาได้มีเกม แน่นอนว่ามันไม่ใช่ฤดูกาลของเขา กับการบาดเจ็บขาว แต่เขาดูดีมากในการซ้อม ซึ่งไม่เป็นปัญหาเลย

และอิบูก็จำเป็นต้องซ้อมเช่นกัน ใช่ เขากลับมาแล้ว สำหรับสุดสัปดาห์นี้ (มัน) ขึ้นอยู่กับการซ้อมในวันนี้ แต่เขากลับมาแล้ว และนั่นคือเรื่องที่ดี”

เมื่อถามถึง โรเบิร์ตสัน โดยเฉพาะว่าเขาจะมีลุ้นลงเล่นหรือไม่ คล็อปป์ ตอบว่า “เขากำลังทำได้ดี มันดูดีมาก ซึ่งเขาไม่ได้พักมานาน อาจจะพักนานเกินไปแล้วต้องบอกคุณอย่างนั้น แต่ตอนนี้มันคือเบรกทีมชาติ ซึ่งมันช่วยได้ในกรณีนี้นิดหน่อย เขาออกมาวิ่งในสนามได้แล้ว เป็นสัญญาณที่ดี ผมไม่รู้ว่าจะเป็นสัปดาห์หน้า หรือสัปดาห์หลังจากนั้น ผมไม่รู้”

.

x