“อลอนโซ่” ปลื้มได้กลับแอนฟิลด์ – เชื่อหงส์ชุดนี้ยังแข็งแกร่ง

.

ชาบี อลอนโซ่ สุดประทับใจกับการได้กลับมาลงสนามให้ ลิเวอร์พูล อีกครั้งในทีมตำนานที่สนามแอนฟิลด์เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมมองว่าทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ชุดปัจจุบันนั้นยังคงแข็งแกร่งอยู่แม้จะออกสตาร์ทได้ไม่ดีเท่าไหร่ในฤดูกาลใหม่

“ผมชอบมากเลยนะ หลังจากห่างหายเกมแบบนี้มานาน” อลอนโซ่ เผย “คุณยังรู้สึกถึงสิ่งเหล่านี้ได้ มันถูกเก็บไว้ข้างใน และไม่ว่าเมื่อไหร่ที่โอกาสมาถึง สิ่งที่อยู่ข้างในก็จะถูกปลดปล่อยออกมา

ผมชอบมาก ๆ ทั้งการได้ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่นี้, บรรยากาศอันยอดเยี่ยม, สนามที่ดีที่สุดในโลก เป็นวันที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ (แอนฟิลด์) มันแตกต่างออกไป ทั่วทั้งโลกมีสนามสวย ๆ บรรยากาศเจ๋ง ๆ มีค่ำคืน แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ที่นี่คือ แอนฟิลด์

จิตวิญญาณ, อัฒจันทร์, แสงไฟ มันแตกต่างออกไป ซึ่งเป็นเรื่องของฟุตบอลล้วน ๆ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมไม่ว่าในฐานะผู้เล่น, แฟนบอล ใครก็ตามที่มาที่นี่ถึงรักสนามนี้” แม้ในวัยแตะเลข 4 แต่ อลอนโซ่ กลับยังโชว์ฝีเท้ายอดเยี่ยมจน เดอะ ค็อป ทึ่งในผลงาน โดยเฉพาะการวางบอลยาวอันเป็นสไตล์ที่หลายคนคุ้นชิน

แม้จะมีหลายอย่างเปลี่ยนไป ทั้งกำลังขา, ความแข็งแกร่ง แต่ในเมื่อคุณมีความเข้าใจเกม ถึงจะไม่ได้ลงเล่นมาเป็นเวลาหลายปี มันก็จะไม่เปลี่ยนไป

ตราบใดที่ผมยังสนุก และสามารถลงเล่นที่นี่ได้ ผมก็จะกลับมาที่นี่อีก” ขณะเดียวกัน อลอนโซ่ ยังกล่าวถึงขุมกำลังทีมชุดปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวให้ความเห็นถึงเรื่องว่าทีมของ คล็อปป์ จะยังสามารถรักษาระดับผลงานเหมือนในช่วงที่ผ่านมาได้ เกมของ ลิเวอร์พูล มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับคุณภาพที่พวกเขามี ทั้งเรื่องแทกติก เช่นเดี-ยวกับพละกำลัง

มันไม่ง่ายเลยจากการที่ปีที่แล้วลงเล่นต่อเนื่อง และต้องอยู่ในระดับท็อปให้ได้ มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ทุก ๆ ฤดูกาล แต่ผมมั่นใจว่าทีมนี้จะยังเป็นแบบนั้นได้ ด้วยการที่พวกเขามีผู้เล่น, สตาฟฟ์ และผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ พวกมันยังมีอีกหลายอย่างที่จะเกิดขึ้น แต่พวกเขาก็จะยังอยู่จุดนั้นแน่นอน”

.

x