“คล็อปป์” ร่ายเหตุผลไม่เสริมแดนกลางซัมเมอร์นี้

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ปฏิเสธข่าวลือที่ว่าพวกเขามีแผนจะซื้อ จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพ โดยระบุว่านักเตะรายนี้ไม่ได้อยู่ในตลาด

คล็อปป์ ยังยืนยันเพิ่มเติมด้วยว่าตัวเขาไม่มีความคิดที่จะซื้อกองกลางเข้ามาเสริมทัพอีกในหน้าร้อนนี้ เพราะนักเตะที่มีอยู่ถือว่าทำผลงานได้ดี และเพียงพอต่อการใช้งานอยู่แล้ว

“เขาไม่ได้อยู่ในตลาด นั่นคือปัญหาแรกของนักเตะคนนั้น เอ่อ แล้วมันก็คือปัญหาเดียวของนักเตะคนนั้น”

เมื่อถามต่อว่าลิเวอร์พูลจะซื้อใครเข้ามาเพิ่มในแดนกลางหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นเบลลิงแฮมหรือใครก็ได้ คล็อปป์ตอบว่า

“ไม่ ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ ผมไม่คิดว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในแดนกลาง แต่คุณก็ไม่มีทางรู้หรอก ถ้ามีใครบางคนเข้ามาหาคุณ และบอกว่าอยากจะย้ายทีม มันก็อีกอย่าง

แต่ยังไม่มีใครเข้ามาหาผมในตอนนี้ แต่ถ้าอะไรแบบนั้นเกิดขึ้น เราก็ต้องมาคุยกันใหม่ แต่ถ้าสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้ ก็ลองบอกผมทีว่าทำไมลิเวอร์พูลถึงต้องซื้อกองกลางเพิ่ม

ผมไม่เข้าใจเลย ผมไม่เข้าใจ มีคนบอกผมเกี่ยวกับเรื่องที่เราคุยกันอยู่นี่ แต่สิ่งสุดท้ายที่ผมจะคิดเลยก็คือเราต้องทำสิ่งนี้ (เสริมกองกลาง) เรามีฟาบินโญ่, เฮนเดอร์สัน, ติอาโก, มิลเนอร์, เกอิต้า, เคอร์ติส โจนส์, ฮาร์วีย์ เอลเลียต, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ และอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

คุณลองบอกทีว่านักเตะแบบไหนที่เราขาดไป คนที่เล่นเกมรุก สูง 195 เซ็นติเมตร และวิ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษเพื่อโหม่งบอลเข้าไปเหรอ? โอเค ยกเว้นอะไรแบบนั้นนะ ตอนไหนที่เราต้องการกองกลางสักคน? ผมรอสักคนที่จะมีคนเข้ามาหาผมแล้วบอกผมอยู่ว่าทำไม พูดจริงๆ นะ”

.

x