“คล็อปป์” แฮปปี้ “ลิเวอร์พูล” ไล่ทุบ “ชรูว์สบิวรี่” 4-1

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าเขามีความสุขที่นักเตะแสดงปฏิกริยากันได้ดีด้วยการเร่งเครื่องถล่ม ชรูว์สบิวรี่ ขาดลอย 4-1 แม้จะเสียประตูให้ทีมรองบ่อนก่อนในเกม เอฟเอคัพ รอบสามที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ม.ค.

“เราซ้อมกันได้ดีตั้งแต่วันศุกร์ และเราตัดสินใจเลือกนักเตะกันในตอนนั้น ทุกคนสู้ได้ดี และทำงานหนัก ตอนที่คุณเสียประตูแรก สิ่งต่างๆสามารถเกิดขึ้นได้ แต่ผมชอบที่เราแสดงออกถึงความรับผิดชอบ เราเริ่มเกมด้วยเด็กหนุ่มหลายราย พวกเขามีฝีเท้าดี เราเล่นแบบผ่านบอลเซฟกันมากไปในครึ่งแรก เรารู้ว่าเราสามารถเล่นกันได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง ไคเด้ กอร์ดอน (นักเตะอายุน้อยที่สุดเป็นอันดับสองของทีมที่ยิงประตูได้) มีความสามารถ และจุดแข็งของเขาคือการยิงประตู ตอนนี้เราเหลือนักเตะแค่คนเดียวแล้วที่ติดโควิด และเขาคือ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์”

ขณะเดียวกัน กุุนซือชาวเยอรมันได้โต้กระแสข่าวที่ว่า ติอาโก้ อัลกันตาร่า ซึ่งเจ็บสะโพกจะต้องร้างสนามไปตลอดทั้งซีซั่นนี้ว่า “ไม่จริงเลย ผมตั้งเป้าว่าเขาจะกลับมาได้ในเดือนมี.ค. หรือไม่ก็ช่วงท้ายซีซั่น เขามีปัญหาที่สะโพก มันเป็นสถานการณ์ที่ต้องใช้เวลา เขาไม่ได้ซ้อมในสัปดาห์นี้ แต่เราคาดว่าเขาจะกลับมาฟื้นฟูร่างกายในวันจันทร์ เขาไม่มีทางร้างสนามไปตลอดทั้งซีซั่นอย่างเด็ดขาด ทากิ (มินามิโนะ) บาดเจ็บนิดหน่อย มันไม่ร้ายแรงอะไร เขากลับมาเล่นได้แล้ว และมันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเรา เรารู้ว่าสองตัวรุกของเราไม่อยู่ที่นี่ ผมชอบ ทากิ มากเมื่อเขาลงไปเล่น เราต้องการเขา”

.

x