“คล็อปป์” เผยสาเหตุส่ง “โอริกี้” ลงตัวจริงเกมชนะ “มิลาน” ศึกชปล.

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ไขข้อสงสัยถึงการส่ง ดิว็อค โอริกี้ ลงเป็นตัวจริงครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมกราคม ก่อนที่หัวหอกเบลเยี่ยมจะทำ 1 แอสซิสต์ให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตีเสมอ 2-2 ในนาทีที่ 48 จุดประกายให้ทีมแซงกลับมาชนะ เอซี มิลาน 3-2 ศึกแชมป์เปี้ยนส์ลีก ในที่สุด

“ในชีวิตจริงและในวงการฟุตบอล ผู้คนมักจะลืมสิ่งต่างๆ อย่างรวดเร็ว แต่เขาคือศูนย์หน้าที่โดดเด่นและทำได้ดีมากในคืนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่เขาไม่ได้ลงเป็นตัวจริงมานาน มันเป็นเรื่องที่ยากมากในการสอดแทรกเป็นตัวจริงในทีมนี้ แต่เขาก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมและผมก็พอใจมากกับการเล่นของเขาในค่ำคืนนี้

ถ้าถามว่าเขาทำอะไรเป็นพิเศษจนได้รับโอกาสให้ออกสตาร์ตในเกมนี้ ผมขอบอกว่าไม่มีอะไรทั้งนั้น แต่เป็นเพราะ ดิว็อค คือคนที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว และเมื่อเวลาผ่านไปสัก 10 ปี หากเราย้อนกลับมามองอีกครั้ง เขาอาจจะเป็นตำนานของลิเวอร์พูลก็ได้ แต่ตอนนี้เขายังหนุ่มเกินกว่าที่จะถูกมองว่าเป็นตำนาน ดังนั้น เขาจะต้องก้มหน้าก้มตาเล่นฟุตบอลต่อไป

ผมคิดว่าเขาอาจจะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ในโลกของฟุตบอลที่บ้าคลั่ง ผู้คนมักจะลืมไปว่าเขามีดีอย่างไร อย่างที่ผมบอกไปว่าการเบียดแย่งตำแหน่งในทีมนี้เป็นเรื่องที่ยากมาก แต่เขาก็ไม่ได้ทำอะไรผิดพลาด เขายังคงฝึกซ้อม ทุ่มเททุกอย่าง และบางครั้งคุณก็ไม่ได้รับเลือกให้อยู่ในทีม นั่นเป็นความจริงที่เกิดขึ้น แต่สำหรับคืนนี้ เขาคือผู้เล่นที่เหมาะสมกับการได้รับเลือกและเขาก็ทำได้ดีมาก”

ส่วนสาเหตุการเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 63 แล้วส่ง มาเน่ ลงมาแทน ซึ่งทำให้หลายคนคิดว่า โอริกี้ มีปัญหาบาดเจ็บ คล็อปป์ ก็ตอบเรื่องนี้ว่า “เขาไม่ได้บาดเจ็บ เขาแค่เป็นตะคริว นั่นคือเรื่องปกติและเราค่อยมาดูกัน แต่ผมพอใจที่ได้ให้โอกาสกับเขา และเขาก็ใช้โอกาสนั้นได้ดีเหมือนเคย”

.

x