“ลิเวอร์พูล” เผยโฉมชุดแข่งชุดที่ 3 ประจําฤดูกาล 2021/22

.

ลิเวอร์พูล เปิดตัวชุดแข่งชุดที่สาม ซึ่งเป็นชุดสุดท้ายสำหรับฤดูกาล 2021-22 ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเดอะ ค็อป, ค่ำคืนที่เป็นสัญลักษณ์ของยุโรป และประวัติศาสตร์อันยาวนานของชุดแข่งสีเหลือง

เสื้อสีเหลืองชุดนี้สานต่อความสัมพันธ์ทางประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ถูกนำมาใช้หลายครั้งนับตั้งแต่กลางทศวรรษ 1950 และได้รับความนิยมอย่างมากจนถึงปลายทศวรรษ 1970 จนกลายมาเป็นสีหลักทั่วไปของสโมสร

ขอบลายตารางหมากรุกสีแดงสลับกับสีเหลืองบนปกเสื้อได้รับแรงบันดาลใจจากความหลงใหล และพลังของเดอะ ค็อป และธงลายหมากรุกที่ได้ทอประกายอร่ามบนอัฒจันทร์ที่แฟนบอลหงส์แดง เข้าไปเชียร์ในสนามแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูโรเปียน คัพ 1977 ที่เอาชนะ โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค 3-1 คว้าแชมป์ยุโรปสมัยแรก ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่สำคัญสำหรับอนาคตของสโมสร ค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ในยุโรป ลายทางที่ละเอียดอ่อนเน้นความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างสโมสร และชุมชน

ตัวเลขสัญลักษณ์ 96 ที่บริเวณท้ายทอยซึ่งปักรูปเปลวไฟอันเป็นนิรันดร์ติดไว้อย่างเต็มความภาคภูมิใจเพื่อระลึกถึงเด็กๆ ผู้หญิง และผู้ชายที่เสียชีวิตที่ฮิลส์โบโร โดยนับจากฤดูกาล 2022-23 เป็นต้นไป จะเปลี่ยนเป็น 97 เพื่อระลึกถึงแอนดรูว์ เดไวน์ ซึ่งเป็นบุคคลที่ 97 ที่เสียชีวิต อันเป็นผลมาจากโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร ซึ่งน่าเสียดายที่ไม่สามารถเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ได้ทันในฤดูกาล 2021-22

สำหรับชุดแข่งที่ 3 ที่นักเตะจะใส่ลงสนาม และเสื้อแบบ Replica สำหรับแฟนบอลนั้น ผลิตด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งผลิตจากพลาสติกที่ทำจากขวดรีไซเคิล เช่นเดียวกับชุดเหย้าและเยือนของฤดูกาลนี้

.

.

x