“ลิเวอร์พูล” พ่าย “เบิร์นลีย์” 0-1 หยุดสถิติไร้พ่ายที่แอนฟิลด์

.

พรีเมียร์ลีก 2020-2021 ประจำโปรแกรมนัดที่ 18 เป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดรังเหย้า แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ เบิร์นลีย์

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 โดยปรับมาใช้สามแนวรุกเป็น เซอร์ดาน ชากิรี, ซาดิโอ มาเน และ ดีว็อก โอริกี้

ด้านทีมเยือนของ ฌอน ไดซ์ วางหมากมาในแผน 4-4-2 โดยฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่คู่กองหน้าร่างใหญ่อย่าง คริส วู้ด และ แอชลีย์ บาร์นส์

เกมในช่วง 45 นาทีแรก แม้ว่าฝั่งของลิเวอร์พูลจะครองบอลบุกได้เหนือกว่า ทว่ายังไม่เด็ดขาดพอที่จะทำประตูได้เลย ส่งผลให้จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ที่ยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังหงส์แดงต้องแก้เกมด้วยการส่งสองแนวรุกตัวเก่งอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รวมถึง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน ลงมาเป็นตัวสำรองแทน โอริกี้ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ในนาทีที่ 57

แต่แล้วช่วงท้ายเกมนาทีที่ 83 กลายเป็นเบิร์นลีย์มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ เข้าถึงบอลช้ากว่าจนกลายเป็นการออกมาตัดฟาวล์ใส่ แอชลีย์ บาร์นส์ จนล้มลงไป ซึ่งก็เป็นทาง บาร์นส์ ที่ลุกขึ้นมาสังหารด้วยตัวเองไม่พลาด ส่งให้เดอะ คลาเรตส์บุกนำ 1-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นเบิร์นลีย์บุกมาชนะไป 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 19 แต้ม ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 16 ส่วนลิเวอร์พูลอยู่อันดับ 4 ยังมี 34 แต้มเท่าเดิม รวมถึงเสียสถิติไร้พ่ายบนแอนฟิลด์ในพรีเมียร์ลีกที่ยืนยงมาตั้งแต่เดือนเมษายนเมื่อปี 2017 ลงแล้วด้วย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์; เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โยเอล มาติป, ฟาบินโญ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน; อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน (โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน น.57), ติอาโก้ อัลคันทารา, จอร์จินิโย ไวจ์นัลดุม; เซอร์ดาน ชากิรี, ซาดิโอ มาเน, ดีว็อก โอริกี้ (โมฮาเหม็ด ซาลาห์ น.57)

สำรองไม่ได้ใช้ : เจมส์ มิลเนอร์, เคอร์ติส โจนส์, ทาคุมิ มินามิโนะ, คอสตาส ซิมิคาส, นาธาเนียล ฟิลลิปส์, ควีวีน เคลเลเฮอร์, เนโก้ วิลเลียมส์

ใบเหลือง – ฟาบินโญ น.45+2

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป; แม็ทธิว โลว์ตัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน มี, ชาร์ลี เทย์เลอร์ (เอริค ปีเตอร์ส น.49); ร็อบบี้ เบรดี้ (โยฮันน์ เบิร์ก กุดมุนด์สสัน น.65), แอชลีย์ เวสต์วู้ด, จอช บราวน์ฮิลล์, ดไวท์ แม็คนีล; แอชลีย์ บาร์นส์, คริส วู้ด

สำรองไม่ได้ใช้ : แจ็ค คอร์ก, เบลีย์ พีค็อก-ฟาร์เรลล์, เดล สตีเฟนส์, เจย์ โรดริเกวซ, ฟิล บาร์ดส์ลีย์, มาเตจ์ วีดร้า, เควิน ลอง

ใบเหลือง – แอชลีย์ บาร์นส์ น.39

บรรยายเกมจาก: Goal

.

.

.

.

x