“คล็อปป์” พูดถึงความฟิตของ “มาติป-เกอิต้า” ก่อนศึกแดงเดือด

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าสโมสรต้องรอประเมินความพร้อมของโจเอล มาติป กองหลังหงส์แดง ก่อนตัดสินใจว่าเขาจะมีชื่อในเกมพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในแอนฟิลด์ในวันอาทิตย์นี้หรือไม่ ในขณะที่ นาบี เกอิต้า กองกลางทีมชาติกินี จะไม่ได้ลงช่วยหงส์แดงในเกมนี้

“โจเอลใกล้กลับมาแล้ว ขึ้นอยู่กับว่าตอนนี้มันจะเหมาะสมที่จะส่งเขาลงเล่นในเกมกับการซ้อมหนึ่ง หรือสองเซสซั่นที่เขายังไม่ได้ลงซ้อม แต่วันนี้ และวันพรุ่งนี้เขาอาจจะได้มีส่วนร่วมหรือไม่? จะส่งเขาลงได้หรือไม่ (ในเกมนี้) ผมไม่ไม่รู้ เราต้องรอดู เราต้องตัดสินใจ เราต้องพิจารณาที่ตัวเขา และดูว่าเขาฝึกซ้อมเป็นยังไง และอะไรแบบนั้น แต่เรายังมีทางออกอื่นๆ นอกจากนี้”

“นาบีไม่พร้อมจะลงเล่น มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ มันเหมือนกับนักเตะคนอื่นๆ นิดหน่อยตอนที่พวกเขากลับมาจากการบาดเจ็บต่างๆ เพราะเกมจำนวนมาก และสถานการณ์ในทีมพวกเขาต้องลงเล่น แล้วหลังจากนั้นการบาดเจ็บเล็กน้อยก็เกิดขึ้นอีก ตอนนี้เราแค่ต้องเหยียบเบรก และพูดว่า ‘ให้มันคงตัวดีๆ ก่อน’ ในตอนนี้เรามีทางเลือกหลากหลายในแดนกลาง ดังนั้นเราจะให้เขามีเวลาเต็มที่ในการกลับมาฟิตสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ นั่นคือสถานการณ์ ดังนั้นไม่ เขาจะไม่ได้ลงเล่นในเกมวันอาทิตย์นี้”

.

x