“หงส์แดง” แกร่งเปิดรังเชือด “จิ้งจอกสยาม” 3-0

.

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 9 ฤดูกาล 2020/21 คู่ระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้

หงส์แดงอันดับ 4 เสมอ แมนฯ ซิตี้ 1-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด นัดนี้ เยอรืเกน คล็อปป์ กุนซือวางหมากมาในระบบ 4-3-3 นำมาโดย ซาดิโอ มาเน , โรแบร์โต ฟีร์มิโน และ ดิโอโก โชตา เป็นสามประสานในแนวรุก

จิ้งจอกสยามอันดับ 3 ของ แบรนดอน ร็อดเจอร์ส ฟอร์มดีชนะ 6 เกมติดรวมทุกรายการ เกมนี้มาในระบบ 3-4-3 นำมาโดย 3 กองหน้าอย่าง ฮาร์วีย์ บาร์นส์ , เจมส์ แมดดิสัน และ เจมี วาร์ดี

นาทีที่ 9 เจ้าถิ่นได้โอกาสลุ้นประตูขึ้นนำ จากจังหวะ นาบี เกอิตา จ่ายบอลตามช่องให้ เคอร์ติส โจนส์ ในเขตโทษฝั่งขวาก่อนยิงยัดเสาแรก แต่ติดเซฟ แคสเปอร์ ชไมเคิล

นาทีที่ 14 เป็นโอกาสอีกครั้งของเจ้าบ้าน ซาดิโอ มาเน ไหลบอลให้ ดิโอโก โชตา ได้พลิกตัวกดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ แต่ ไม่ผ่านมือ แคสเปอร์ ชไมเคิล

นาทีที่ 21 เป็นหงส์แดงได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะลูกเตะมุม แอนดี โรเบิร์ตสัน เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษ จอนนี อีเวนส์ แนวรับของทีมเยือนโหม่งผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง แชมป์เก่านำ 1-0

นาทีที่ 41 เจ้าบ้านมาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะ แอนดี โรเบิร์ตสัน ครอสบอลจากทางฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษให้ ดิโอโก โชตา วิ่งหนีตัวประกบโฉบเข้ามาโขกเต็มๆ ชไมเคิล หมดสิทธิ์เซฟ

เกมครึ่งแรกเปฺ็นทางเจ้าถิ่นครอบครองเกมได้ทั้งหมดก่อนจะใส่สกอร์ได้ถึงสองประตู จบ 45 นาที ลิเวอร์พูล 2 เลสเตอร์ 0

ครึ่งหลังนาทีที่ 54 เรด แมชชีน ได้โอกาสทอง เจมส์ มิลเนอร์ จ่ายบอลให้ ซาดิโอ มาเน หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษก่อนปั่นด้วยขวา แต่ ชไมเคิล ปัดไว้และคริสเตียน ฟุชส์ตามมาเคลียร์บอลที่ลอยอยู่กลางอากาศ

นาทีที่ 76 ลิเวอร์พูลใกล้เคียงกับการได้ประตูที่ 3 สุดๆ ดิโอโก โชตา จ่ายบอลทะลุช่องให้ โรแบรืโต ฟีร์มิโน หลุดเดี่ยวก่อนยิงไปชนเสา บอลกระดอนออกมาเข้าทาง ฟีร์มิโน อีกครั้งได้ยิงสวนบอลกำลังจะเข้าประตู แต่ คริสเตียน ฟุชส์ มาสกัดออกจากเส้นบอลยังมาเข้าทางปืน มาเน ได้หวดสวนมาแต่ติดเซฟ ชไมเคิล

นาทีที่ 86 เจ้าบ้านมาได้ประตูปิดกล่องจากจังหวะลูกเตะมุมอีกครั้ง เจมส์ มิลเนอร์ โยนเข้ามาให้ โรแบร์โต ฟีร์มิโน โขกตุงตาข่าย ลิเวอร์พูลนำ 3-0

จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0 แข่ง 9 นัด มี 20 คะแนนเท่ากับ สเปอร์ส แต่ประตูได้-เสียตามหลัง รั้งรองจ่าฝูง ส่วน ทัพสุนัขจิ้งจอก แข่ง 9 นัด มี 18 คะแนนร่วงลงมาอยู่อันดับ 4

.

.

.

x