โชต้า แฮตทริก! “หงส์” บุกถล่ม “อตาลันต้า” 5-0

.

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020-2021 นัดที่ 3 ของกลุ่มดี เป็นการพบกันระหว่าง อตาลันต้า เปิดรังเหย้า เกวิสส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

จาน ปิเอโร กาสเปรินี กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-4-1-2 โดยใช้ ปาปู โกเมซ เล่นหน้าต่ำคอยทำเกมรุกร่วมกับคู่กองหน้าอย่าง หลุยส์ มูเรียล และ ดูวาน ซาปาต้า

ด้านทีมเยือนของ เยอร์เก้น คล็อปป์ วางหมากมาในแผน 4-3-3 โดยตัดสินใจส่ง ดิโอโก้ โชต้า ลงตัวจริงมาเป็นสามแนวรุกร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน

เริ่มเกมได้ 16 นาที เป็นฝั่งของลิเวอร์พูลมาจัดการยิงประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จ่ายทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ โชต้า หลุดไปยกบอลด้วยซ้ายข้ามตัว มาร์โก สปอร์ติเอลโล ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านในระยะเผาขนไม่เหลือ ส่งให้หงส์แดงบุกนำ 1-0

ต่อมานาทีที่ 33 อดีตแชมป์ 6 สมัย มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ โจ โกเมซ วางบอลยาวเข้าเขตโทษให้ โชต้า เจ้าเก่า จับด้วยซ้ายแล้วซัดด้วยขวาอย่างเด็ดขาด เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้ทีมเยือนหนีห่างเป็น 2-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 47 ลิเวอร์พูลมาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก จากจังหวะที่ ซาลาห์ กระชากบอลตั้งแต่กลางสนามก่อนจะแต่งเข้าซ้ายข้างถนัดแล้วปั่นโค้งเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม ส่งให้หงส์แดงนำห่าง 3-0

ถัดมานาทีที่ 51 อดีตแชมป์ 6 สมัยมาบวกลูกสี่ฉีกหนีไปอีก จากจังหวะที่ ซาลาห์ จ่ายทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ มาเน หลุดไปตักบอลข้ามตัว สปอร์ติเอลโล อย่างง่ายดาย ช่วยให้ทีมเยือนทิ้งห่างแบบหายห่วงถึง 4-0

ต่อเนื่องด้วยนาทีที่ 54 ลิเวอร์พูลมาได้ประตูที่ห้าทิ้งห่าง จากจังหวะที่ มาเน จ่ายทะลุช่องให้ โชต้า หลุดเดี่ยวไปแตะหลบ สปอร์ติเอลโล ก่อนจะแปด้วยซ้ายโล่ง ๆ ไม่เหลือ ส่งให้หงส์แดงนำสบาย ๆ 5-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นลิเวอร์พุลบุกมาถล่มเอาชนะไปแบบขาดลอยถึง 5-0 เก็บ 9 แต้มเต็มจากการชนะ 3 นัดรวด นำจ่าฝูงของกลุ่มดี ส่วนอตาลันต้าอยู่อันดับ 3 ยังมี 4 แต้มเท่าเดิม

.

0.

.

x