อาลัย… “แฟนหงส์” ติดเชื้อโควิดเสียชีวิต หลังเข้าชมเกมเจอ ตราหมี

.

เอ็คโค่ สื่อท้องถิ่นเมอร์ซี่ไซด์ รายงานว่า ริชาร์ด มอว์สัน แฟนบอลตัวยงของ ลิเวอร์พูล วัย 70 ปี ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเข้าชมเกมนัดที่ทีมรักพบกับ แอตเลติโก มาดริด

ครอบครัวของแฟนบอลวัย 70 ปี เปิดเผยว่าคุณพ่อของเขามีสุขภาพที่แข็งแรงดี แต่ภายหลังเข้าชมเกมที่แอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ผ่านไป 2 สัปดาห์ เขาก็ล้มป่วยด้วยภาวะติดเชื้อไวรัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

.

.

เจมี่ มอว์สัน ลูกชายเผยว่า “คุณพ่อแข็งแรงดี เขาไปยิมสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ในวันที่ 11 มีนาคม เขาเข้าไปชมเกมตามปกติ เขาเดินไปในเส้นทางที่ใช้เป็นประจำ ซึ่งผ่านแอนฟิลด์ โร้ด เอนด์ เขาบอกผมว่าเขาเดินผ่านแฟนบอลชาวสเปน แม่โทรไปหาหมอและขั้นต้นเขาได้รับคำสั่งให้ใช้ยาปฏิชีวนะ แต่สองวันต่อมาอาการเขายิ่งแย่ลงมากและต้องดิ้นรนอย่างหนักเพื่อหายใจ ทำให้แม่ต้องโทรเรียก 999

เขาต้องไปโรงพยาบาลไอน์ทรี ซึ่งได้รับการยืนยันว่าเขามีเชื้อโคโรน่าไวรัส ภายในไม่กี่ชั่วโมงเขาต้องใส่เครื่องช่วยหายใจและไม่ได้เอาออกอีกเลย ผมได้คุยกับคนให้คำปรึกษาและเขาบอกว่า เราพยายามทำทุกวิถีทาง เขาไม่ตอบสนองอะไรเลย เราไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าเยี่ยมและต้องกล่าวคำอำลาผ่านทางวิดีโอแทน มันเป็นอะไรที่เจ็บปวดเหลือเกิน”

.

.

x