“คล็อปป์” เผย “เมสซี่-โรนัลโด้” ชอบใครมากกว่ากัน?

.

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดเผยในมุมมองส่วนตัวว่าเขาชอบนักเตะแบบ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า มากกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิง เรอัล มาดริด แต่ก็ยกย่องทั้งคู่ว่าเป็นสองนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคนี้

“สำหรับผมแล้วคงต้องเป็น เมสซี่ แต่ผมก็คงไม่สามารถนับถือ โรนัลโด้ มากไปกว่าที่ทำอยู่ในตอนนี้ได้ เราเคยดวลกับทั้งคู่มาแล้ว และทั้ง 2 คนก็เก่งมากๆ จนคุณแทบจะเอาเกมรับไปหยุดไม่ได้เลย แต่ เมสซี่ ทำอย่างนั้นได้ทั้งที่มีสรีระด้อยกว่ามาตั้งแต่เกิด ถ้าคุณจะลองจินตนาการถึงนักเตะที่สมบูรณ์แบบสักคนมันก็ต้องเป็นคนที่มีส่วนสูงระดับเดียวกับ โรนัลโด้, กระโดดได้สูงพอๆ กับเขา, วิ่งได้ดีเท่ากับเขา, เร็วเท่าเขา และยังมีทัศนคติที่ดีเท่าเขาด้วย นั่นคือนักเตะที่สมบูรณ์แบบและมีความเป็นมืออาชีพอย่างมาก มันไม่มีทางที่จะเจ๋งไปกว่านั้นแล้ว

ขณะที่อีกฝั่งหนึ่งก็คือ เมสซี่ ตัวเล็กๆ ที่สามารถทำทุกอย่างให้เป็นเรื่องง่ายได้ ดังนั้นในฐานะนักฟุตบอลแล้วผมเลยชอบเขามากกว่านิดหน่อย แต่ คริสเตียโน่ ก็เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก มันเป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะตัดสินได้ว่าใครเก่งกว่ากัน แต่สิ่งที่ทั้งคู่มีเหมือนกันคือการที่พวกเขาทำผลงานได้สุดยอดมาเป็นเวลานานแล้ว ที่จริงมันมีนักเตะอายุน้อยกว่าพวกเขาบางคนที่มีศักยภาพคล้ายๆ กัน แต่การที่ทั้งคู่ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานขนาดนี้มันทำให้ถือว่าพวกเขาเป็นนักเตะที่น่าทึ่งมากกว่าเดิมอีก”

.

x