“โรเบิร์ตสัน” เมินสนสถิติ ขอโฟกัสพา “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์

.

ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ทฤดูกาล 2019/20 ในพรีเมียร์ลีกได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยผลงานคว้าชัย 20 เสมอ 1 แพ้ 0 เก็บ 61 คะแนน จาก 63 คะแนนเต็ม ส่งผลให้พวกเขากลายเป็นทีมที่ออกสตาร์ทดีสุดในบรรดาลีกท็อป 5 ของยุโรป

อย่างไรก็ตาม แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ฟูลแบ็คทีมชาติสก็อตแลนด์ เผยว่าสถิติทั้งหลายจะไม่มีความหมายอะไรหากไร้แชมป์ติดมือ ซึ่งหงส์แดงขอสนใจเพียงแค่การคว้าแชมป์ลีกเพียงแค่อย่างเดียว

“สำหรับเราแล้ว สถิติพวกนั้นไม่สำคัญ ถ้าเราทุบสถิติระหว่างเส้นทางได้ก็ดี แต่เราจะดูสิติเหล่านั้นก็ต่อเมื่อเราคว้าแชมป์ได้ เพราะฤดูกาลก่อนเราทำลายสถิติคลีนชีตและจบลงโดยไม่มีอะไรติดมือในพรีเมียร์ลีก สถิติไม่มีความหมายอะไรหรอกยกเว้นแต่ว่ามันจะพาคุณไปถึงเส้นชัย หวังว่าจะเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้นะ

ลีกนี้ยากมาก บางทีเราทำให้มันดูเหมือนว่าง่ายแต่เชื่อผมเหอะ ไม่ได้ง่ายเลย เป็นเรื่องยากที่จะโชว์ฟอร์มกับทุกๆทีมที่อยากจะเอาชนะคุณ ยิ่งเล่นดีต่อเนื่องเท่าไหร่ทุกทีมก็อยากจะเอาชนะคุณมากขึ้นอีก ได้คุยว่า ‘เราชนะลิเวอร์พูล’ หรืออะไรก็ตามแต่ เรานิ่งนอนใจอะไรไม่ได้หรอก ในทีมไม่ได้ดีใจฉลองหรอกว่าเราจะเป็นแชมป์ ตอนนี้เราแค่ฉลองที่คว้าชัยชนะดีๆได้ ให้มันดำเนินต่อไปและจากนั้นเราอาจเริ่มฉลองกันเมื่อถึงเดือนพฤษภาคม”

.

.

x