“อลิสซอน” ได้รับการเสนอชื่อลุ้นรางวัล “ยาซีน โทรฟี่” สำหรับผู้รักษาประตู

.

อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิล ของสโมสร ลิเวอร์พูล ได้รับการเสนอชื่อลุ้นรางวัล ยาซีน โทรฟี่ ที่นิตยสารฟร้องค์ ฟุตบอล จะประกาศเป็นครั้งแรกเพื่อมอบให้กับผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในวงการฟุตบอล

อลิสซอน ย้ายจาก โรม่า มาค้าแข้งให้หงส์แดง ในปี 2018 สร้างผลงานยอดเยี่ยมให้กับต้นสังกัดมากมาย ไม่ว่าจะมีส่วนพาทีมหงส์แดงคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2018/19 แถมยังเป็นผู้รักษาประตูคนแรกของโลกที่คว้ารางวัลถุงมือทองคำ 3 รายการใหญ่ใน 1 ฤดูกาล ประกอบด้วย ถุงมือทองคำจาก พรีเมียร์ลีก (21 คลีนชีต) ถุงมือทองคำจาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (6 คลีนชีต) และถุงมือทองคำจากศึกโคปา อเมริกา 2019 (5 คลีนชีต)

.

.

ในงานแจกรางวัลแข้งยอดเยี่ยมบัลลงดอร์ 2019 ได้มีการเพิ่มรางวัลสำหรับผู้รักษาประตูขึ้นมาด้วยเป็นปีแรกที่เรียกว่า “ยาชีน โทรฟี่” ตั้งชื่อตาม เลฟ ยาชีน ตำนานผู้รักษาประตูของสหภาพโซเวียตที่เป็นผู้รักษาประตูคนสุดท้ายที่ได้บัลลงดอร์ โดยจะมอบให้เฉพาะในตำแหน่งผู้รักษาประตูเท่านั้น ซึ่งนอกจากอลิสซอนแล้ว รายชื่อผู้รักษาประตู 10 คนที่ลุ้นรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ประกอบไปด้วย

มานูเอล นอยเออร์ (เยอรมัน/บาเยิร์น)
เอแดร์ซอน (บราซิล/แมนฯ ซิตี้)
อ็องเดร โอนาน่า (แคเมอรูน/อาแจ็กซ์)
วอยเชียจ เชสนี่ (โปแลนด์/ยูเวนตุส)
แยน โอบลัค (สโลวีเนีย/แอต.มาดริด)
เกปา อาร์ริซาบาลาก้า (สเปน/เชลซี)
ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (สโลวีเนีย/อินเตอร์ มิลาน)
อูโก้ โยริส (ฝรั่งเศส/สเปอร์ส)
มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น (เยอรมัน/บาร์เซโลน่า)

สำหรับผู้ชนะรางวัลบัลลงดอร์จะมีการประกาศในงานเฉลิมฉลองที่กรุงปารีสในวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม

.

.

.

RIO DE JANEIRO, BRAZIL – JULY 07: Alisson Becker of Brazil celebrates with the trophy of best goalkeeper after winning the Copa America Brazil 2019 Final match between Brazil and Peru at Maracana Stadium on July 07, 2019 in Rio de Janeiro, Brazil. (Photo by Buda Mendes/Getty Images)
x