“ลิเวอร์พูล” ชี้แจงเรื่องอนาคต “คล็อปป์” ก่อนที่สัญญาฉบับปัจจุบันจะสิ้นสุดลง

โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ประกาศเรื่องอนาคตของตัวเองว่าจะไม่ทิ้งทีมก่อนที่สัญญาฉบับปัจจุบันจะสิ้นสุดลงแน่นอน และทำให้มันยังไม่จำเป็นที่จะต้องมานั่งคุยเรื่องต่อสัญญากัน

กุนซือชาวเยอรมันเผยว่า “ผมจะไม่บอกลาทีมก่อนที่สัญญาจะหมดลงแน่ นั่นคือมุมมองของผม นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้สัญญามันมีความสำคัญมากๆ เราเหลือเวลามากพอที่จะทำการตัดสินใจในด้านนั้น มันยังไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้น (ต่อสัญญา) ในตอนนี้หรอก การมานั่งกังวลทั้งที่เหลือเวลาอีก 3 ปีมันออกจะเร็วไปหน่อย มันเป็นแค่สัญญาเท่านั้น เหล่าเจ้าของทีมชอบในสิ่งที่ผมทำ ส่วนผมก็ชอบในสิ่งที่เหล่าเจ้าของทีมกำลังทำอยู่ ผมรักทีมนี้ พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม “

    “เมลวู้ด (สนามซ้อมของ ลิเวอร์พูล) เป็นสถานที่ที่สุดยอด แต่ผมก็ตั้งตารอที่จะได้ไปยัง เคิร์คบี้ (สถานที่ตั้งสำหรับสนามซ้อมแห่งใหม่ของ ลิเวอร์พูล) และได้เจอกับทุกอย่างเหมือนกัน คนเรามันต้องมีการเดินไปข้างหน้าเสมอ เราทุกคนต่างก็อยากเก็บอดีตและประเพณีให้อยู่ต่อไปเหมือนกันนั่นแหละ แต่มันจำเป็นต้องเดินไปข้างหน้าด้วย มันเป็นเรื่องสำคัญมากๆ ที่เราต้องมีทัศนคติแบบนั้น”

    “คุณไม่สามารถทำให้มั่นใจว่าผมจะอยู่กับทีมนานถึงปีสองพันเท่าไหร่ก็แล้วแต่ด้วยการใช้เวลาแค่ 3 หรือ 4 ปีได้หรอก มันก็แค่เป็นการทำให้มั่นใจว่าผมจะอยู่กับทีมจนถึงตอนนั้น (จนถึงตอนหมดสัญญา) ก็เท่านั้น”

.

x