“คล็อปป์” เผย “ลิเวอร์พูล” ตั้งตารอฟาดแข้ง ยูโรปา ลีก ซีซั่นหน้า

.

เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า หงส์แดง หมดสิทธิ์ลุ้นโควต้าท็อปโฟร์แล้วหลังเสมอกับ พร้อมระบุตั้งตารอที่จะลงแข่งขันในยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า

ลิเวอร์พูล ทำได้แค่เปิดสนาม แอนฟิลด์ เสมอกับ แอสตัน วิลลา 1-1 ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-23 เมื่อวันที่ 20 พ.ค. โดยทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก เจคอบ แรมซีย์ 27 ก่อนเจ้าถิ่นตีเสมอจาก โรแบร์โต ฟีร์มิโน นาที 89

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ หงส์แดง เก็บเพิ่มเป็น 66 คะแนนจาก 37 นัดตามหลัง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อันดับ 3 และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 ซึ่งแข่งไปเพียง 36 นัดอยู่ 3 คะแนน นั่นหมายความว่าหาก “สาลิกาดง” กับ “ปีศาจแดง” เก็บเพิ่มได้เพียง 1 คะแนนจาก 2 นัดที่เหลือพวกเขาก็จะการันตีโควต้าท็อปโฟร์ทันที

“ผมคิดว่าทั้งฤดูกาล เป็นฤดูกาลที่เราผ่านน่าจะเข้าไปเล่น ยูโรปา ลีก มากกว่า แชมเปียนส์ ลีก เราไม่เป็นตัวของตัวเองมากพอ ผมไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ ตลอด 7 สัปดาห์ที่ผ่านมา เด็กๆ ทำได้ดีมากในช่วงนั้น ผมคิดว่าแฟนบอลของเราสนุกกับมันเช่นกัน คุณเห็นได้ว่าวันนี้พวกเขา (แฟนบอล) ไม่โกรธเรา พวกเขาตั้งหน้าตั้งตารอพรีเมียร์ลีก และยูโรปา ลีก ฤดูกาลใหม่ ผมเองก็เช่นกัน”

“เราจะทำให้ ยูโรปา ลีก เป็นการแข่งขันของเรา การที่เราได้ไปเล่น ยูโรปา ลีก นั้นเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อสำหรับทุกทีมที่อยู่รอบตัวเรา นั่นเป็นเรื่องยากจริงๆ และเราทำได้ นั่นเป็นเรื่องดี นานมาแล้วที่เราไม่ได้ยินแม้แต่เสียงของแชมเปียนส์ ลีก นั่นคือระยะทางที่เราอยู่ห่างไกล แต่พวกเราสบายดี มาดูกันว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง”

นอกจากนั้นเทรนเนอร์วัย 55 ปียังระบุถึงการเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ นัดสุดท้ายของ ฟีร์มิโน ซูเปอร์ซับที่ลงมายิงตีเสมอซึ่งจะย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ว่า “บ็อบบี (ฟีร์มิโน) ลงสนาม, เล่นฟุตบอลระดับท็อป, อยู่ระหว่างเแนวรับ และทำประตูได้อย่างมหัศจรรย์ มันเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยม”

.

x