“ลิเวอร์พูล” แบนตลอดชีวิตแฟนบอล หลังปาเหรียญใส่ “เป๊ป”

.

ลิเวอร์พูล แถลงการณ์ยืนยันจะจัดการดำเนินแบนแฟนบอลที่ขว้างเหรียญใส่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตลอดชีวิต ในแมตช์ที่ “หงส์แดง” เฉือน “เรือใบสีฟ้า” 1-0 ที่แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา

เหตุการณ์ทะลักจุดเดือดเกิดขึ้นในนาทีที่ 53 เมื่อ แมนฯ ซิตี้ ได้ประตูขึ้นนำจาก ฟิล โฟเด้น ก่อนที่จะมีการเช็ควีเออาร์ทำให้ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ กรรมการ ต้องกลับคำตัดสิน แต่โชคดีที่เหรียญไม่โดน เป๊ป ทำให้กุนซือชาวสเปนไม่ได้รับบาดเจ็บ

ด้าน ลิเวอร์พูล ได้ออกมาขอโทษ เป๊ป และทีมงานแมนฯ ซิตี้ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมมีการชี้แจงว่า สาเหตุเกิดจากกองเชียร์ทีมเยือนมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมก่อนถึง 2 เรื่อง

โฆษก “เดอะ เร้ดส์” กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เรารับทราบเรื่องเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการปาสิ่งของลงไปบริเวณพื้นที่เทคนิคในเกมวันนี้ นี่เป็นพฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้อย่างเด็ดขาด และไม่ใช้พฤติกรรมมาตรฐานที่เราคาดหวังที่แอนฟิลด์” “เหตุการณ์ครั้งนี้จะมีการดำเนินการสืบสวนอย่างเต็มที่โดยเช็คจากกล้องซีซีทีวี และผู้กระทำผิดจะต้องถูกลงโทษ รวมไปถึงการแบนจากเกมที่แอนฟิลด์ตลอดชีวิต และอาจเป็นไปได้ที่จะถูกสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับเกมฟุตบอล”

.

x