“โชต้า” เซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่กับ “ลิเวอร์พูล”

.

ดิโอโก้ โชต้า นักเตะทีมชาติโปรตุเกสจรดปากกาเซ็นสัญญาใหม่ที่ แอกซ่า เทรนนิง เซนเตอร์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ยืดระยะเวลากับสโมสรออกไปหลังจากย้ายจากวูล์ฟแฮมป์ตันเมื่อเดือนกันยายน 2020

โชต้า ปรับตัวได้เป็นอย่างดีในการเล่นให้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ และทำประตูได้ตั้งแต่เกมแรกในพรีเมียร์ลีกที่พบกับอาร์เซนอลในแอนฟิลด์ ก่อนยิงเพิ่มอีกหนึ่งโหลในฤดูกาลแรก รวมถึงแฮตทริกในเกมเยือนอตาลันต้าในแชมเปียนส์ลีก

กองหน้ารายนี้ทำได้ดีขึ้นในฤดูกาล 2021-22 ที่ยิงได้ 21 ประตูในทุกรายการที่ช่วยให้หงส์แดงชูถ้วยคาราบาว คัพ และเอมิเรตส์ เอฟเอคัพ เช่นเดียวกับรองแชมป์พรีเมียร์ลีก และแชมเปียนส์ลีก

“เป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจมากจริงๆ ผมต้องบอกอย่างนั้น แน่นอนว่าตั้งแต่ผมมาที่นี่เมื่อสองปีก่อน ผมตั้งตัวเป็นนักเตะคนสำคัญในทีม นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการตั้งแต่แรก ตอนนี้การเซ็นสัญญาใหม่ระยะยาว แน่นอนว่าเป็นการพิสูจน์ให้เห็นจากมุมมองของสโมสรถึงความเชื่อมั่นในตัวผมในฐานะนักเตะ สำหรับผม แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่ดีจริงๆ หลังจากสร้างผลงานที่นี่มาสักระยะ

ดังนั้นกับการเริ่มต้นฤดูกาล มาลุยกันไปด้วยกันอีกครั้ง น่าเสียดายมากสำหรับผม ผมมีพรีซีซั่นที่น่าผิดหวัง เพราะว่าผมได้รับบาดเจ็บในเกมสุดท้ายของฤดูกาลกับทีมชาติโปรตุเกส” เขากล่าวเสริม “เมื่อผมกลับมาในช่วงพรีซีซั่นนี้ ผมรู้สึกเจ็บนิดหน่อยอีกครั้ง ดังนั้นมันจะต้องรอเพิ่มอีกสองสามสัปดาห์ ผมจะบอกอย่างนั้น

ตอนที่คุณต่อสู้เพื่อทุกสิ่งทุกอย่าง อย่างที่เราทำในปีที่แล้ว คุณก็อยากจะทำมันอีกครั้ง และทำมันให้ดีขึ้น เพราะว่ามันเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ เรื่องนี้คือแรงผลักดันในตัวผม และผมรู้ว่ามันอยู่ในตัวเพื่อนร่วมทีม และทีมงานทุกคน เราต้องทำทุกอย่างเพื่อต่อสู้เพื่อทุกรายการที่รออยู่ตรงนั้น”

.

x