แม้แพ้ผี! “คล็อปป์” ปลื้มแฟนลิเวอร์พูลไทยต้อนรับอบอุ่น

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล รู้สึกปลาบปลื้มกับการต้อนรับของแฟนบอลลิเวอร์พูลชาวไทยอย่างมาก แม้ว่าผลการแข่งขันในศึกแดงเดือดจะแพ้ให้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปถึง 0-4

หงส์แดง ตัดสินใจลองทีมด้วยการใช้นักเตะถึงสามชุดลงเล่นในศึก THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ก่อนที่สุดท้ายจะต้านทางปีศาจแดงซึ่งใช้ขุดฟูลทีมกว่าไม่ไหว แพ้ไปแบบขาดลอย

“โดยรวมในวันนี้ทุกอย่างดีมากๆ ทั้งเรื่องของบรรยากาศ การต้อนรับ หรือการจัดการต่างๆ เพียงแค่ผลลัพธ์มันไม่โอเคเท่านั้นเอง จริงๆ เกมนี้ดูจะเป็นเกมที่เร็วเกินไปสำหรับทีมของเรา ทำให้ยังมีจังหวะผิดพลาดอยู่ และทำให้เสียประตู รวมถึงแมนฯ ยูไนเต็ดเองก็ฝึกซ้อมมานานกว่าด้วย อย่างไรก็ตามมันก็มีทั้งจังหวะที่ดีอยู่บ้าง และเกมนัดนี้จะทำให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับไป

คล็อปป์ ยังตอบคำถามถึงฟอร์มการเล่นของผู้เล่นใหม่อย่าง ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ และ ดาร์วิน นูนเญซ ด้วยว่า

“ทั้งสองคนเพิ่งจะมาร่วมทีมได้ไม่นาน คาร์วัลโญมีเวลา 8 วัน นูนเญซ มีเวลา 3 วัน ดังนั้นมันเร็วเกินไปที่จะพูดว่าใครทำได้ดีหรือไม่ดี รวมถึงตำแหน่งของนูนเญซนั้นสามารถเล่นได้ทั้งกองหน้าตัวเป้าหรือจะถ่างออกไปเล่นได้ข้างได้เหมือนกัน แม้ว่าตามโปรไฟล์จะดูเป็นกองหน้าตัวเป้าก็ตาม

ขอบคุณประเทศไทยมากๆ และทุกคนควรจะภูมิใจ ตลอด 2-3 วันที่ผ่านมาทุกคนมีความเป็นกันเองมากๆ ให้การต้อนรับอย่างดีและมีความสุขที่ได้มาเยือนประเทศไทย และจะกลับมาอีกครั้งแน่นอน”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล เดินทางออกจากประเทศไทย ในวันพุธที่ 13 กรกฎาคม ช่วงเวลา 23.45 น. โดยประมาณ เพื่อไปลงเตะปรีซีซั่นเกมต่อไปที่ประเทศสิงคโปร์

.

x