“รัช” ปลื้ม “ซาลาห์” ต่อสัญญาใหม่เป็นตำนาน – ลุุ้นทุบสถิติตน

.

เอียน รัช ตำนานยอดดาวยิงของ ลิเวอร์พูล มีความสุขมากที่เห็นการต่อสัญญาใหม่ของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เพื่อสานต่อการก้าวไปเป็นตำนานที่แท้จริงของสโมสร ยอมรับอยากเห็นดาวเตะทีมชาติอียิปห์ทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดที่ตัวเขาเคยทำไว้กับสโมสรให้ได้

“ผมมีความสุขกับการได้ทานอาหารร่วมกับรามี่ที่ดูไบ ตอนเขาอยู่ที่นั่นและเราเจอกัน ที่ฝรั่งเศส, ลอนดอน และ ลิเวอร์พูล ก็ด้วย

ในแต่ละครั้ง บทสนทนาโดยปกติเปลี่ยนไปมาเกี่ยวกับโม และ อนาคตของเขา ผมยืนกรานอยู่เสมอว่าโมสามารถก้าวมาเป็นตำนานที่แท้จริงของลิเวอร์พูลได้ ถ้าเขาอยู่ต่อไปอีก 3 ปี และรักษามาตรฐานอันยอดเยี่ยมนี้ไว้ต่อไป

มีนักเตะยอดเยี่ยมหลายคนในอดีต, เมื่อเร็วๆ นี้ก็มี หลุยส์ ซัวเรซ, เฟร์นานโด ตอร์เรส และ ซาดิโอ มาเน่ แต่พวกเขาไม่ได้อยู่นานพอที่จะเป็นตำนานอย่างแท้จริงคุณจำเป็นต้องรักษาผลงานไว้ซัก 10 ปีในระดับสูงที่สุด โมในตอนนี้สามารถบรรลุสิ่งนั้นได้

รัชยังเชื่อด้วยว่า ซาลาห์ จะทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดของสโมสรที่ตัวเขาทำเอาไว้ได้ด้วย “ผมพร่ำบอกกับเขาเสมอว่าถ้าเขาอยู่ เขาสามารถทุบสถิติผมลงได้ ผมยังบอกด้วยว่าอีกฝั่งของหญ้าไม่ได้มีสีเขียวเสมอไป ดังนั้นผมเลยดีใจมากที่เขากลับมา (ตัดสินใจ) อยู่ลิเวอร์พูลที่ที่ผมรัก

ทุกคนที่ลิเวอร์พูล รวมถึงแฟนๆ รักเขา นี่เหมือนการเซ็นสัญญาใหม่ ผมดีใจจริงๆ หวังว่า กับบทบาทของผมในฐานะทูตของลิเวอร์พูล ผมได้ช่วยเหลือในบางเรื่อง เอาจริงๆ เลยนะ ผมอยากเห็นเขาก้าวขึ้นมาเป็นผู้ทำลายสถิติ (ของรัชเอง) ที่ลิเวอร์พูล”

.

x