อนาคตรุ่ง! “คล็อปป์” ยก “คาร์วัลโญ่” พรสวรรค์แจ่ม

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ปีกคนใหม่มีพรสวรรค์อันยอดเยี่ยมจนถึงขนาดที่จะโชว์ลีลาให้แฟนบอลได้ตื่นเต้นอยู่ทุกเมื่อแน่นอน

คาร์วัลโญ่ กลายเป็นที่จับตามองของหลายคนจากการที่เขาทำผลงานได้โดดเด่นกับ ฟูแล่ม ในการเล่น เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลก่อน ซึ่งที่จริง ลิเวอร์พูล ก็ตั้งใจจะดึงเขาไปร่วมทัพตั้งแต่ในตลาดช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาแล้ว แต่ติดปัญหาบางอย่างจนทำให้ต้องมารอปิดดีลในช่วงซัมเมอร์นี้ และแข้งวัย 19 ปีก็เพิ่งได้ทำพิธีเปิดตัวกับสโมสรเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

“มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่ในที่สุดเราก็ได้ต้อนรับ ฟาบิโอ และได้เปิดตัวเขากับแฟนบอลอย่างเหมาะสมสักที เขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์แบบไหนน่ะเหรอ ? เขาเป็นนักเตะประเภทที่จะทำให้แฟนบอลทั้งสนามต้องลุกขึ้นยืนด้วยความตื่นเต้นได้ไง

เขาทำให้นิสัยของตัวเองมีผลกับฟอร์มของเขาได้ เขามีความมั่นใจสูงมากๆ และเป็นพวกที่ชอบทำอะไรเสี่ยงๆ เวลาที่ได้ครองบอล เขาอยากทำให้หลายอย่างเกิดขึ้น แน่นอนว่าเขามีความหลากหลาย แถมยังมีความสร้างสรรค์และคล่องแคล่วจนทำให้มีความอันตรายในเกมรุกอีก ฤดูกาลก่อน ฟูแล่ม มีผลงานที่ยอดเยี่ยม และ ฟาบิโอ ก็เล่นได้ดีจนคู่ควรกับการได้รับการยกย่องจากผลงานแบบส่วนตัวของเขา”

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวเยอรมันก็เตือนแฟนบอลด้วยว่าอย่าใจร้อนจนเกินไป และต้องให้เวลา คาร์วัลโญ่ ได้พัฒนาตัวเองอีก “ที่จริงมันไม่จำเป็นต้องพูดก็ได้น่ะนะ แต่ผมก็ต้องขอเตือนความจำกับทุกคนว่ามันจำเป็นต้องให้ความอดทนกับเขา นี่ถือเป็นการยกระดับสำหรับเขา แต่เราเชื่อว่าเขาสามารถผ่านมันไปได้ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เราอยากดึงเขามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่ก่อนหน้านี้”

.

x