“ลิเวอร์พูล” จ่อบรรลุต่อสัญญา “เกอิต้า” ก่อนเปิดพรีเมียร์ลีก

.

ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดีเปิดเผยว่า ลิเวอร์พูลใกล้บรรลุข้อตกลงกับ นาบี เกอิตา ในการต่อสัญญาที่เหลืออยู่เพียง 1 ปีได้แล้ว หลังจากมีข่าวลือออกมาเป็นระยะๆ ว่าอาจถูกปล่อยตัวออกจากทีม

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล มีโอกาสขาดทุนจากกองกลางทีมชาติกินี หากปล่อยให้หมดสัญญาและย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ปีหน้า หลังคว้าตัวมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยค่าตัวสูงถึง 52.75 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2018 แต่แหล่งข่าวระบุว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันยังต้องการเก็บตัว นาบี เกอิตา วัย 27 ปี ไว้ใช้งานต่อไป

แม้ยังไม่มีการระบุว่า ลิเวอร์พูล จะต่อสัญญากับ นาบี เกอิตา อีกกี่ปี แต่คาดว่าจะได้ค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นเล็กน้อย จากเดิมที่รับสัปดาห์ละ 120,000 ปอนด์

ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จอมถล่มประตูทีมชาติอียิปต์ยังไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติมว่าจะต่อสัญญาที่เหลือเพียง 1 ปีหรือไม่ ท่ามกลางข่าวลือว่าอาจโบกมือลา “หงส์แดง” แบบไม่มีค่าตัวในปีหน้า

สำหรับ ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมอุ่นเครื่องปรีซีซั่น 6 นัด หนึ่งในนั้นคือการพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพฯ ประเทศไทย วันที่ 12 กรกฎาคมนี้ ก่อนเปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก 2022-23 ด้วยการออกไปเยือน ฟูแลม ทีมน้องใหม่ ในวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคมนี้ เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

.

x