“คาริอุส” ยอมรับมีทั้งสุขและทุกข์ในสีเสื้อ “ลิเวอร์พูล”

.

ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูชาวเยอรมัน เปิดเผยว่าตนทั้งมีความสุขและความทุกข์ตลอดช่วงเวลาที่เป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล หลังจากที่เจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญากับทีมในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

คาริอุส ย้ายจาก ไมน์ซ 05 มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2016 โดยช่วงหนึ่งเขาทำผลงานได้น่าพอใจจนเป็นมือ 1 ของทีมได้ แต่เจ้าตัวก็เคยเจอกับฝันร้ายจากการเล่นพลาดในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศของฤดูกาล 2017-18 จนทำให้ “หงส์แดง” แพ้ เรอัล มาดริด 1-3

โดยถึงแม้หลายคนจะมองว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาเล่นพลาดเป็นเพราะเจ้าตัวมีอาการกระทบกระเทือนทางสมองจากการโดนศอกของ เซร์คิโอ รามอส แต่ชอตพลาดของเขาก็กลายเป็นภาพติดตาของคนส่วนใหญ่ไปแล้ว

“มันมีทั้งช่วงสุขและทุกข์ปะปนกันไป แต่นั่นเป็นส่วนหนึ่งของวงการนี้อยู่แล้ว ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้แหละ แต่มันก็ถือว่าในฐานะคนๆ หนึ่งแล้วผมพัฒนาขึ้นนะ ระดับของการทำงานที่เราทำได้ในทุกวัน และความเป็นมืออาชีพที่ทุกคนแสดงออกมาจนเข้าขั้นเป็นแบบอย่างให้คนอื่นได้น่ะมันถือว่าพิเศษมากๆ ผมไม่เคยเจออะไรแบบนั้นมาก่อนเลย และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เราประสบความสำเร็จกันอย่างมาก

ผมจะนำความมุ่งมั่นของตัวเอง และความทุ่มเทแบบนั้น(หมายถึงของ ลิเวอร์พูล) ติดตัวไปกับผมสำหรับงานต่อไปของผม ตอนนี้ผมกำลังจะเป็นคนไร้สังกัดแล้ว และสามารถตัดสินใจเรื่องของตัวเองได้ นี่ถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับผม และผมก็ตั้งตารอที่จะได้สัมผัสกับมันอย่างใจจดใจจ่อ ความท้าทายใหม่ๆ กำลังรอผมอยู่ แต่นั่นเป็นเรื่องดีอยู่เสมอ ผมพร้อมแล้วไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านจิตใจและสภาพร่างกาย”

.

x