“โอริกี้” เปิดใจซัดประตูชัยให้ “ลิเวอร์พูล” ดับ “วูล์ฟ”

.

ดิว็อค โอริกี้ กองหน้าชาวเบลเยี่ยม เปิดใจหลังสวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยให้ ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

“ผมจะบอกว่าเราทุกคนสนุกสนานกับมันมาก มันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา เราอยากจะรักษาโมเมนตัมต่อไป เรารู้เรื่องที่วันนี้จะเจอกับเกมที่ยากทั้งเกมรับ เช่นกันกับเกมรุก พวกเขาเล่นเป็นระบบดีมาก แต่ในท้ายที่สุดเราหาทางออกได้ และนั่นคือสิ่งที่เราพยายามจะทำ”

กุญแจของทีมชุดนี้ ไม่เพียงแต่ตอนนี้ แต่มีเหตุผลมากมาย คือคุณต้องรักษาความเชื่อมั่นไว้ “แน่นอนที่สุด ผมคิดว่ามันเชื่อมโยงกับค่านิยมของสโมสร รักษาความเชื่อมั่น พยายามทำต่อไป ในท้ายที่สุดคุณสามารถควบคุมได้แค่ช่วงเวลาที่คุณอยู่ และแค่พยายามจะเล่นให้ถูกทุกๆ จังหวะอีกครั้ง แม้ว่าคุณจะพลาดครั้งแล้วครั้งเล่า ในท้ายที่สุด เรามีความสุขในเรื่องที่เราทำประตูได้ แม้ว่ามันจะช้าไปมาก เราก็สนุกไปกับมัน”

คุณสามารถสรรหาคำพูดบรรยายอารมณ์ความรู้สึกตอนที่คุณทำประตูอย่างนี้ได้ไหม? “คุณทำงานเพื่อชัยชนะ เราพยายามจะแก้ไขรายละเอียดต่างๆ ระหว่างสัปดาห์ และเราอยู่ด้วยกันตลอดทั้งฤดูกาลเพื่อพยายามจะเก็บชัยชนะ แน่นอนว่าเล่นได้ดี ในท้ายที่สุดการเก็บชัยชนะได้อย่างนี้ การทำประตูได้เป็นความรู้สึกที่ดีที่สุด และมันยังคงรักษาโมเมนตัมให้เราเช่นกัน ผมมีความสุขมาก”

อะไรคือข้อความจากผู้จัดการทีมตอนที่คุณลงมา? ที่แปลว่าดิโอโก้ถอยต่ำลงนิดหน่อย และรูปแบบการเล่นเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย “ผมพยายามจะถ่างแนวรับ และเล่นด้วยคุณภาพของผม เมื่อใดก็ตามที่ผมได้บอล ต้องแข็งแกร่ง และพยายามจะไปต่อในจังหวะตัวต่อตัว และสร้างอันตราย สำหรับวันนี้มันออกมาดี ผมพยายามจะใช้ประโยชน์จากพื้นที่ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และชัดเจนว่าการที่ทำประตูได้ และช่วยเหลือทีมเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด”

แน่นอนว่าหัวใจสำคัญสำหรับคุณที่ทำประตูชัยได้คือการเก็บคลีนชีต ซึ่งการเจอกับทีมอย่างวูล์ฟส์เป็นเรื่องยากมาก “ร้อยเปอร์เซ็นต์ มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับเราในวันนี้ ในพรีเมียร์ลีกทุกๆ เกมเป็นการต่อสู้อย่างยิ่งใหญ่ เราอยู่ตรงนั้น แม้แต่ตอนนี้ที่มีหลายๆ ครั้งที่มันต้องขึ้นๆ ลงๆ เราคุมเกมได้ ในท้ายที่สุดในส่วนของเกมรุกคุณต้องพยายามจะทำประตู และเก็บคลีนชีต ผมต้องบอกว่ามันเป็นวันที่ประสบความสำเร็จ”

.

x