ซาลาห์-เฟอร์มิโน่คนละ2! “หงส์” ถล่ม “ปอร์โต้” 5-1

.

LIVE UPDATE UCL : ปอร์โต้ – ลิเวอร์พูล
ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021-2022 กลุ่มบี นัดที่ 2 เป็นการพบกันระหว่าง ปอร์โต้ เปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ โด ดราเกา ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

แซร์โจ้ คอนไซเซา กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-4-2 ใช้คู่กองหน้าเป็น เมห์ดี้ ตาเรมี ประสานงานร่วมกับ โทนี มาร์ติเนซ

ด้านทีมเยือนของ เยอร์เก้น คล็อปป์ วางหมากมาในแผน 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า และ ซาดิโอ มาเน

เริ่มเกมได้ 18 นาที เป็นฝั่งของลิเวอร์พูลมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เคอร์ติส โจนส์ ยิงด้วยขวาในเขตโทษไปติดเซฟ ดิโอโก้ คอสต้า ผู้รักษาประตูปอร์โต้ไปเข้าทางแบ็คซ้ายเพื่อนร่วมทีมอย่าง ไซดู ซานูซี ซึ่งดันทำบอลลั่นไปโดน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โฉบมายิงจิ้มด้วยซ้ายจ่อ ๆ ไม่เหลือ ส่งให้หงส์แดงบุกนำ 1-0

จากนั้นนาทีที่ 45 ลิเวอร๋พูลมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ เจมส์ มิลเนอร์ เปิดบอลทางกราบขวาเลยลึกไปเสาไกลถึง ซาดิโอ มาเน ตั้งเท้าซ้ายแประยะเผาขนอย่างง่ายดาย ช่วยให้หงส์แดงหนีห่างเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังลิเวอร์พูลมาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก ในนาทีที่ 60 จากจังหวะที่ เคอร์ติส โจนส์ ไหลบอลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แปด้วยซ้ายตุงตาข่าย เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ส่งให้หงส์แดงนำห่าง 3-0

แต่ปอร์โต้ยังไม่ยอมง่าย ๆ เมื่อมาได้ประตูตีไข่แตก ในนาทีที่ 75 จากจังหวะที่ ฟาบิโอ วิเอรา เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ เมห์ดี้ ตาเรมี พุ่งโหม่งด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ทำให้เจ้าบ้านไล่มาเป็น 1-3

ทว่าถัดมานาทีที่ 77 ลิเวอร์พูลก็มาบวกลูกสี่ฉีกหนีไปอีก จากจังหวะที่ เคอร์ติส โจนส์ ไหลบอลให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน แตะหลบแนวรับปอร์โต้แล้วแปด้วยซ้ายพาลูกกลิ้งข้ามเส้นประตูไปแล้ว ซึ่งแม้ว่า ดิโอโก้ คอสต้า จะพยายามตามไปควักลูกออกจากหน้าปากประตูก็ไม่ทันอยู่ดี ช่วยให้หงส์แดงนำ 4-1

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 83 ลิเวอร์พูลมาได้ประตูที่ห้าเพิ่มอีก จากลูกฟรีคิกทางกราบซ้ายที่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เปิดเข้าเขตโทษโดนสกัดมาเข้าทาง เคอร์ติส โจนส์ ยิงสวนจากแถวสองแฉลบแนวรับปอร์โต้มาเข้าทาง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน ยิงด้วยขวาจ่อ ๆ ไม่เหลือ เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ส่งให้หงส์แดงทิ้งห่างถึง 5-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นลิเวอร์พูลถล่มเอาชนะไปได้แบบขาดลอยถึง 5-1 เก็บ 6 แต้มเต็มจากการชนะ 2 นัดรวด นำจ่าฝูงกลุ่มบี ส่วนปอร์โต้ยังมี 1 แต้มเท่าเดิม อยู่อันดับ 3 ของกลุ่มบี

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ปอร์โต้ (4-4-2) : ดิโอโก้ คอสต้า; เฮซุส โคโรนา, ฟาบิโอ คาร์โดโซ, อิบัน มาร์กานา, ไซดู ซานูซี (เวนเดลล์ น.56); โอตาวิโอ (ฟาบิโอ วิเอรา น.14), แซร์โจ้ โอลิเวรา (เปเป้ น.67), มาเตอุส อูริเบ (วิตินญา น.56), หลุยส์ ดิอาซ; โทนี มาร์ติเนซ (มาร์โก กรูยิช น.46), เมห์ดี้ ตาเรมี

สำรองไม่ได้ใช้ : อกุสติน มาร์เชซิน, ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา, วิลซอน มานาฟา, เชา มาริโอ, บรูโน คอสต้า, เอวานิลซอน, นานู

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์; เจมส์ มิลเนอร์ (โจ โกเมซ น.66), โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน; จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน น.73), ฟาบินโญ, เคอร์ติส โจนส์; โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า (โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน น.67), ซาดิโอ มาเน (ทาคุมิ มินามิโนะ น.67)

สำรองไม่ได้ใช้ : อิบราฮิมา โกนาเต้, นาบี เกอิต้า, อาเดรียน, คอสตาส ซิมิคาส, ดีว็อก โอริกี้, นาธาเนียล ฟิลลิปส์, ควีวีน เคลเลเฮอร์, เนโก้ วิลเลียมส์

บรรยายเกมจาก: Goal

.

.

x