ฟีฟ่าสั่งแบน 8 แข้งบราซิลลงสนามวีคนี้ หลังไม่ไปเล่นทีมชาติ

.

บีบีซี สื่อชั้นนำระดับโลกรายงานข่าวว่า บรรดานักเตะทีมชาติบราซิลจะไม่ได้ลงเล่นให้ต้นสังกัดในศึกพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ หลังไม่ได้เดินทางกลับไปเล่นให้ทีมชาติในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โดยกฎนี้ถือเป็นข้อบังคับของฟีฟ่า ที่ผ่านการตกลงจากสมาชิก 211 ประเทศ โดยโทษแบนห้ามลงสนาม 5 วันจะถูกใช้โดยอัตโนมัติหากสมาชิกในสหพันธ์ร้องขอ

ก่อนหน้านี้พรีเมียร์ลีกออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ทั้ง 20 สโมสรพรีเมียร์ลีกจะไม่ส่งนักเตะเข้าร่วมทีมชาติ 26 ประเทศซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงของการแพร่ระบาดโควิด-19 ในเดือนกันยายนนี้

โดยนักเตะบราซิลที่อยู่ในลิสต์ ประกอบไปด้วย อลิสซอน เบ็คเกอร์, โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่, ฟาบินโญ่ ของ ลิเวอร์พูล, เอแดร์ซอน โมราเอส กับ กาเบรียล เชซุส ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ธิอาโก้ ซิลวา ของ เชลซี, เฟร็ด ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ราฟินญ่า ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ขณะที่ ริชาร์ลิซอน ได้รับการยกเว้นเนื่องจากทำผลงานให้ทีมชาติคว้าแชมป์โอลิมปิก 2020

โดย ฟีฟ่าได้แจ้งมายังสโมสรชั้นนำในพรีเมียร์ลีก อาทิ ลิเวอร์พูล, เชลซี แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะไม่สามารถส่งนักเตะทีมชาติบราซิลลงเล่นได้ในเกมลีกสุดสัปดาห์นี้แล้ว

.

x