ออกมาพูดแล้ว! “อัสไซดี้” หลังได้รับการช่วยเหลือจาก “ไรโอล่า” ย้ายมาสู่แอนฟิลด์

“อุสซามา อัสไซดี้” อดีตปีกโมร็อกโคของลิเวอร์พูล พูดถึงการช่วยเหลือของ “มิโน่ ไรโอล่า” เอเย่นต์คนดังที่มีส่วนสำคัญในการเจรจาให้เขาได้ย้ายจากฮีเรนวีนในฮอลแลนด์มาสู่แอนฟิลด์เมื่อหลายปีก่อน อัสไซดี้ ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของหงส์แดงในปี 2012 ด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ ซึ่งก็เกิดจากฝีมือของเอเย่นต์ดังรายนี้

“เขาเป็นคนช่วยผมในเรื่องนี้ ดังนั้นผมจึงมีความสุขมากที่เขาต้องการเป็นเอเย่นต์ให้กับผม เขาช่วยผมคิด” อัสไซดี้พูดถึงการเจอกับไรโอล่าครั้งแรกในช่วงต้นปี 2012

“เขาดูเป็นคนยากน่ะ แต่จริงๆ แล้วเขาใส่ใจคุณ เมื่อมาถึงช่วงที่มีการพูดคุยเรื่องสัญญา เขาจะไปลุยแหลกมาเพื่อคุณ และนั่นคือสิ่งที่บ่งบอกทั้งหมดเกี่ยวกับเขาเลย”

“ผมไม่เสียใจเลย (กับการย้ายไปลิเวอร์พูล) มิโน่ได้จัดการให้ผมได้สัญญาที่ดีที่สุด ถ้ารวมโบนัสด้วย ผมจะอยู่ในกลุ่มนักเตะที่ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดเลยนะตอนที่ผมย้ายจากฮีเรนวีน”

“เขาเปิดเผย ถ้าผมคิดว่าเรื่องมันยังคาราคาซัง เขาก็พร้อมจะมาจบเรื่องนั้นให้ ในปี 2015 ผมจัดการเรื่องย้ายไปดูไบด้วยตัวเอง นั่นคือตอนที่พวกเราไม่ได้ทำงานด้วยกันแล้ว แต่มันไม่ได้มีเรื่องอะไรคาใจกันน่ะ”

        “เขาเป็นคนต่อสู้เพื่อคุณ เขาเดินออกจากโต๊ะเจรจา 4 ครั้งเพื่อให้เกิดดีลที่ดีที่สุด เอเย่นต์คนอื่นที่ผมเคยมีนะ พวกเขาจะพยายามเป็นมิตรกับสโมสร ซึ่งจะทำให้คุณเสียเปรียบบ้าง แต่มิโน่ไม่เสียใจเลยกับการทำแบบนั้น (แตกหักกับสโมสร)”

.

.

x