“คล็อปป์” หวังทีมชาติงดเรียก “ฟาน ไดค์” ลุยศึกยูโร

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล มองว่ายังเร็วเกินไปที่ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ แนวรับคนสำคัญของทีม จะลงสนามช่วยทีมชาติฮอลแลนด์ ลุยศึกยูโร 2020 รอบสุดท้าย ในช่วงกลางปีนี้

“ผมไม่ต้องการที่จะรั้งเขาไว้ แต่คุณเองก็ไม่สามารถบังคับมันได้เช่นกัน ทุกคนอยู่ในวงการมานานพอที่จะรู้ว่า ถ้าคุณต้องการลงเล่น ก็ต้องผ่านการฝึกซ้อมก่อน และต้องเป็นการซ้อมที่เหมาะสมด้วย เรื่องแบบนี้มันต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ ไม่ใช่ซ้อมแค่ไม่กี่สัปดาห์ก็ลงเล่นได้เลย คุณไม่สามารถทดแทนเวลาที่หายไป 10-11 เดือน ด้วยการซ้อมแค่สัปดาห์เดียวได้หรอก มันเป็นไปไม่ได้เด็ดขาด แล้วก็ไม่ควรเป็นแบบนั้นด้วย

.

.

ไม่มีใครรั้ง ฟาน ไดค์ ได้หรอก ผมสัญญากับแฟนบอลฮอลแลนด์ได้เลยว่า เราไม่สามารถบังคับเขาได้ และจะไม่มีวันทำแบบนั้นเด็ดขาด เรากำลังพูดถึงนักเตะอาชีพอยู่ ดังนั้นจะไม่มีใครถูกบังคับอย่างแน่นอน เรื่องนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับฮอลแลนด์ ลิเวอร์พูล หรือขึ้นอยู่กับ เวอร์จิล แต่มันเป็นเรื่องของความฟิต

ไม่มีใครรู้หรอกว่าจะเป็นอย่างยังไงต่อไป แต่คุณจินตนาการได้เลยว่า การแข่งขันยูโรมันกระชั้นชิด เกินกว่าที่จะลงซ้อมให้กลับมาฟิตทัน เพราะเขาจะไม่ได้อยู่ซ้อมกับทีม และจะเป็นแบบนั้นไปอีกหลายสัปดาห์เลย”

.

.

x