“แคลทเท่นเบิร์ก” ตำหนิ “คล็อปป์” หลังแซะแมนฯ ยู เรื่องจุดโทษ

.

มาร์ค แคลทเท่นเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินคนดังของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์ตำหนิ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล หลังให้สัมภาษณ์กล่าวหาว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประโยชน์จากผู้ตัดสินที่แจกจุดโทษให้อย่างมากมาในฤดูกาลนี้

“เขาฟังดูเหมือนเป็นพวกหน้าซื่อใจคดถ้าจะบอกว่านักเตะของ ยูไนเต็ด จ้องจะเอาจุดโทษ นักเตะอย่าง ซาลาห์ และ มาเน่ ก็ใช้วิธีแนวๆ นั้นเหมือนกัน ดูเขาจะรู้สึกหงุดหงิดอย่างชัดเจน เพราะว่าตั้งแต่หมดยุคของ เฟอร์กี้ เราก็ไม่ได้เห็นความพยายามที่จะกดดันผู้ตัดสินก่อนเกมใหญ่ๆ อีกเลย คล็อปป์ เองก็ไม่ได้ทำแบบนั้นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เมื่อ ลิเวอร์พูล ของเขาเก็บชัยชนะได้ทุกๆ สัปดาห์

เขาไม่ชอบความพ่ายแพ้ เขาไม่ชอบเลย เราเริ่มมีปัญหา แต่เขาผิดที่บอกว่า ยูไนเต็ด มีออร่าที่ผู้ตัดสินจะตัดสินเข้าทางพวกเขา พวกเขาเคยเป็นแบบนั้นเมื่อสมัยของ เฟอร์กี้ แต่นั่นมันก็จางหายไปอย่างมากแล้วนับตั้งแต่ที่เขาเกษียณตัวเองออกไป ผมเป็นผู้ตัดสินเพียงคนเดียวที่เป่า 3 จุดโทษให้กับคู่แข่งในสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด และนั่นก็คือการเป่าให้กับ ลิเวอร์พูล ในปี 2014 ซึ่งตอนนั้น แมนฯยู มี เดวิด มอยส์ เป็นผู้จัดการทีม ผมไม่แน่ใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้า เฟอร์กี้ ยังอยู่ที่นั่น”

.

x