VARทดเจ็บ! หงส์บุกเจ๊าทอฟฟี่ 10 คน 2-2

.

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกดาร์บี้แมตช์ประจำเย็นวันนี้ เป็นการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน ที่เปิดสนามกูดิสัน พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูลิ

เริ่มเกมได้เพียง 3 นาที แชมป์เก่าก็มาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่โรเบิร์ตสันแตะหลบแนวรับเอฟเวอร์ตันแล้วปาดเข้ากรอบเขตโทษให้มาเนเข้าชาร์จไม่พลาด ส่งลิเวอร์พูลขึ้นนำ 1-0

ในนาทีที่ 11 ลิเวอร์พูลต้องเปลี่ยนโกเมซลงสนามมาแทน ฟาน ไดค์ที่เข้าปะทะกับพิคฟอร์ดแล้วได้รับบาดเจ็บ

ถัดมานาทีที่ 19 ท็อฟฟี่ก็ตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ฮาเมสเปิดเตะมุมให้คีนเทคตัวขึ้นโขกตุงตาข่าย ทำให้สกอร์เท่ากันที่ 1-1

ในนาทีที่ 31 เอฟเวอร์ตันเปลี่ยนตัวบ้าง หลังจากโคลแมนเลี้ยงบอลแล้วมีอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องส่งก็อดฟรีย์ลงมาแทน

ในนาทีที่ 64 เป็นโอกาสเน้น ๆ ของเจ้าบ้าน เมื่อฮาเมสลากหาช่องแล้วยิงมุมแคบ แต่อาเดรียนพุ่งซูเปอร์เซฟ

ต่อมานาทีที่ 72 หงส์แดงก็ขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่เฮนเดอร์สันเปิดเข้ากลาง มินาสกัดไม่ขาดมาเข้าทางซาลาห์ ก่อนเจ้าตัวจะวอลเลย์สวนเข้าไป ทำให้ลิเวอร์พูลแซงนำ 2-1

ในนาทีที่ 77 ลิเวอร์พูลเกือบมาบวกเพิ่ม จากจังหวะโหม่งของมาติป ทว่าพิคฟอร์ดยังเซฟไว้ได้

ถัดมานาทีที่ 81 ท็อฟฟี่สีน้ำเงินตามตีเสมอได้อีกหน จากจังหวะที่ดีญเติมเกมมาทางกราบซ้าย ก่อนเปิดเข้ากรอบเขตโทษให้คัลเวิร์ต-ลูวินกระโดดโหม่งเข้าประตู ทำให้เอฟเวอร์ตันตีเสมอ 2-2

ในนาทีที่ 90 เอฟเวอร์ตันต้องเหลือผู้เล่น 10 คน หลังริชาร์ลิซอนพุ่งเสียบใส่ติอาโก้ ทำให้ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

ในนาทีที่ 90+2 ทีมเยือนพลาดได้ประตูชัยอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่มาเนจ่ายเข้ากลางให้เฮนเดอร์สันยิงเข้าประตู ทว่าหลังจากเช็ค VAR ผู้ตัดสินชี้ว่ามาเนล้ำหน้าไปก่อน

หลังจากนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้น จบเกม เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

.

.

.

x