“เคราช์” เผยสมัยก่อน “ลิเวอร์พูล” ดวล “แมนยู” เดือดกว่าทุกวันนี้!

.

ปีเตอร์ เคราช์ อดีตกองหน้าร่างโย่งของ หงส์แดง ยอมรับไม่เคยลงเล่นเกมไหนที่สัมผัสได้ถึงความเกลียดชังเท่ากับเกมที่ ลิเวอร์พูล เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างสมัยก่อน ซึ่งปัจจุบันความดุเดือดก็ลดลงไปมากเหมือนกัน

“ผมไม่เคยต้องลงเล่นในเกมที่มีความอาฆาตกันขนาดนี้มาก่อนเลยในชีวิต ผมนั่งอยู่ที่ม้านั่งสำรองในวันที่ แกรี่ เนวิลล์ วิ่งไปดีใจต่อหน้าแฟนบอล ลิเวอร์พูล และอารมณ์ในสนาม ณ ตอนนั้นมันเหลือเชื่อเอามากๆ ตอนอยู่ในอุโมงค์มันไม่มีความรู้สึกเป็นศัตรูอะไรมากมายนะแต่คุณสัมผัสได้ถึงความตึงเครียดทันทีที่ลงสู่สนาม

เช่นเดียวกับที่ แอนฟิลด์ ในเดือนถัดมา ตอนที่ผมยิงประตูได้ในเกม เอฟเอ คัพ บรรยากาศนั้นอย่างเดือด ตอนนักเตะอยู่กันในอุโมงค์มันยังไม่เท่าไรนะ แต่คุณจะรู้สึกถึงความตึงเครียดทันทีที่ที่คุณเดินลงสู่สนาม

ส่วนในทีมชาติ เราก็รู้จักกันในหมู่ผู้เล่นอังกฤษอยู่แล้ว แน่นอนว่าเราไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน มีการให้ความเคารพระหว่าง แกรี่ เนวิลล์, พอล สโคลส์ และ เวย์น รูนี่ย์ กับ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, เจมี่ คาร์ราเกอร์ รวมถึงตัวผมเอง แต่ว่าคุณก็ไม่อาจสนิทสนมกับพวกเขามากไปกว่านั้นได้

มันเคยมีภาพที่ผมกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เผชิญหน้ากันในสนาม และผมนี่กำหมัดแน่นเหมือนกับว่าผมพร้อมใส่เขาเต็มที่ การแข่งขันตอนนั้นมันดุเดือดมาก แต่เมื่อเวลาผ่านไปหลาย ๆ ปี ผมก็มองว่าความเข้มข้นมันค่อย ๆ หายไปจากการแข่งขัน”

x