“นาเกิลส์มันน์” แนะใครอยากเป็นกุนซือที่ดีให้ดู “ลิเวอร์พูล” เป็นตัวอย่าง

.

ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ผู้จัดการทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ออกมาแนะนำว่าใครก็ตามที่อยากเป็นผู้จัดการทีมที่ดีควรดูการเล่นของ ลิเวอร์พูล ไว้เป็นแบบอย่าง พร้อมบอกว่าเขาติดตามดูการแข่งขันของ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สองทีมจากพรีเมียร์ ลีกเยอะมาก

สำหรับ นาเกิลส์มัน คือผู้จัดการทีมอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ลีกสูงสุดเมืองเบียร์ ด้วยวัยเพียง 28 ปี 5 เดือน

“ผมเฝ้าดูเกมของ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เยอะมาก ฤดูกาลที่แล้ว ซิตี้ มีความยืดหยุ่นที่ยอดเยี่ยม พวกเขามีหลากหลายแนวทางในการเปิดเกม และมีการยืนตำแหน่งที่น่าสนใจยามได้ครองบอล มันเป็นเรื่องที่น่าหลงใหลเสมอในการได้ดูการเล่นจากทีมของ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า

ลิเวอร์พูล พัฒนาขึ้นมาดีมากโดยเฉพาะในการครองบอลและการเล่นที่หลากหลายขึ้น ในช่วง 2 ฤดูกาลแรกภายใต้ เยอร์เก้น คล็อปป์ มันเป็นเรื่องของการเล่นเกมสวนกลับและการพยายามสร้างจังหวะเกมรุกมากกว่า นั่นเป็นกระบวนการเดียวกับที่เรากำลังเจออยู่กับไลป์ซิก เราไม่ได้หวังพึ่งการเพรสซิ่งและการสวนกลับเท่านั้น

หากคุณอยากเป็นผู้จัดการทีมที่ดี คุณต้องดูการแข่งขันของลิเวอร์พูล สิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่มันสุดยอดมาก มันคือผลงานที่คุณสามารถใช้เรียนรู้ได้ แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือสิ่งที่คุณสามารถเรียนรู้ได้จากจิตใจของพวกเขา

.

.

ผมว่ามันบ้ามากๆ เวลาที่คุณประสบความสำเร็จสุด ๆ คุณมีคะแนนทิ้งห่างทีมอื่นในลีก 22 แต้ม แต่คุณแสดงความพยายามมากขึ้นเรื่อยๆ ในการคว้าชัยชนะ นั่นเป็นข้อความสำคัญในการมอบให้กับนักเตะและโดยเฉพาะกับพวกที่อายุน้อย

พวกเขาควรเรียนรู้จาก ลิเวอร์พูล ในการคงความกระหายและพยายามพัฒนาให้ดีขึ้นอยู่เสมอ ไม่สำคัญว่าคุณใกล้จะได้แชมป์ คุณยังสามารถเอาชนะ ชนะ ชนะ และก็ชนะ”

.

x