คล็อปป์ เผยเสียดายหงส์น่าจะยิงได้เยอะกว่านี้ – โซลชาร์บอกพอใจฟอร์มแข้งผี!

เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง”ลิเวอร์พูล เผยหลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ศึกแดงเดือด ที่เปิดบ้านชนะ “ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันที่ 19 มกราคม โดยบอกว่าน่าจะยิงได้เยอะกว่านี้ด้วยซ้ำ

เกมนี้เจ้าถิ่นได้ประตูจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดก์ นาที 14, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาที 90+3 ทำให้ลิเวอร์พูลเตะไป 22 นัด ยังนำจ่าฝูงด้วยสถิติไร้พ่ายต่อ เก็บเพิ่มเป็น 64 คะแนน ทิ้งห่างรองจ่าฝูงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 16 แต้ม แถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด ด้านแมนฯยูไนเต็ดลงเล่น 23 นัด มีอยู่ 34 คะแนน รั้งอันดับ 5

คล็อปป์กล่าวว่า “ผมมีความสุขกับช่วงเวลา 85-90% ของเกม เราเจ๋งมาก เราครองเกมไว้ได้เกือบทั้งหมด โดยเฉพาะในครึ่งแรก พลังงานที่พวกเขาใช้ไปในสนามมันน่าเหลือเชื่อ ผมเข้าใจว่าความมุ่งมั่นจะลดระดับลงได้ในบางเวลา ถ้าเป็นเมื่ออดีตผมคงคลั่งไปแล้ว แต่ตอนนี้ผมรู้สึกเยือกเย็น เราเล่นฟุตบอลกันได้อย่างยอดเยี่ยม เราน่าจะยิงได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ”

ขณะที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนฯยูไนเต็ด เผยค่อนข้างพอใจฟอร์มโดยรวมของทีม “นักเตะได้ทุ่มเททุกอย่างแล้ว ผมผิดหวังที่เสียประตูจากลูกเตะมุมและจังหวะโดนโต้กลับครั้งสุดท้ายของเกม แต่โดยรวมถือว่าทุกอย่างเป็นไปในแง่บวก”

 ทั้งนี้เท่ากับว่าสถิติการเจอกันของทั้งคู่เพิ่มเป็น 204 ครั้ง ลิเวอร์พูลชนะ 67 นัด เสมอกัน 57 นัด แมนฯยูไนเต็ดชนะ 80 นัด

x