ทดแทนกันได้! คล็อปป์ ชมสำรองลิเวอร์พูลฟอร์มยอดเยี่ยม

 เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวชมบรรดาขุมกำลังสำรองของทีมที่ต่างก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์ ที่ทัพ “หงส์แดง” เปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 5-2 เมื่อวันพุธที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา

    นัดนี้ คล็อปป์ จัดทีมโดยเปลี่ยนผู้เล่นจากนัดล่าสุดถึง 5 ตำแหน่ง โดยเขาถึงขนาดให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ออกสตาร์ตบนม้านั่งสำรอง พร้อมให้โอกาสพวกตัวสำรองในช่วงที่ผ่านมาอย่าง อดัม ลัลลาน่า, เซอร์ดาน ชากิรี่ และ ดิว็อค โอริกี้ ได้เป็นตัวจริง แต่เจ้าถิ่นก็ยังเล่นได้ดุดันเหมือนเดิมจนชนะไปแบบไม่ยากเย็นนัก โดยอีก 2 คนที่ไม่ได้ลงเล่นในเกมก่อนแต่ได้เป็นตัวจริงในนัดนี้คือ อาเดรียน กับ เจมส์ มิลเนอร์

กุนซือชาวเยอรมันเผยว่า “มันมีจังหวะการเล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมหลายจังหวะในนัดนี้ เราทำการเปลี่ยนตำแหน่งถึง 5 ตำแหน่ง ผมพูดถึงคุณภาพในขุมกำลังของเราอยู่บ่อยๆ ดังนั้นผมเลยต้องแสดงให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ว่าที่ผมพูดมันเป็นเรื่องจริง คุณมอบหน้าที่ให้กับบรรดานักเตะ และพวกเขาก็ต้องแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมได้ และแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีดีแค่ไหน ซึ่งสิ่งที่พวกเขาทำได้มันก็ยอดเยี่ยมสุดๆ”

x