“แมนฯ ยู” จัดการไล่แฟนผีเหยียดผิว “เทรนท์” ออกจากสนาม พร้อมแบนไม่มีกำหนด!

เดลี่ เมล สื่อต่างประเทศรายงานว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ถูกแฟนบอลรายหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหยียดสีผิวระหว่างเกมแดงเดือดที่เสมอกัน 1-1 ณ สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างครึ่งแรกบริเวณอัฒจันทร์สเตรทฟอร์ด เอนด์ใกล้กับบ็อกซ์วีไอพี มีแฟนบอลปีศาจแดง แสดงท่าทีเหยียดผิวด้วยการตะโกนว่า “you f***ing black c**t” ตอนที่แบ็กขวาหงส์ได้บอล ทำให้ผู้เห็นเหตุการณ์รีบแจ้งให้สจ๊วร์ตสนามนำตัวแฟนบอลรายนั้นออกไปทันที

.

.

ขณะที่ทางโฆษกสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่ได้นิ่งเฉยกับเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ทำการสืบสวน รวมทั้งการแบนแฟนบอลรายนั้นแบบไม่มีกำหนด พร้อมประกาศจุดยืนว่าสโมสรไม่สนับสนุนพฤติกรรมการเหยียดผิวและเชื้อชาติในทุกกรณี

โดยทางโฆษกแมนฯ ยูไนเต็ด ได้ออกมาแถลงการณ์ระบุว่า “เราได้ตรวจสอบเหตุการณ์เกมเมื่อวันอาทิตย์ ที่ซึ่งเป็นแฟนบอลฝั่งเจ้าบ้านถูกอ้างว่ามีพฤติกรรมเหยียดผิว แฟนรายหนึ่งได้ถูกตรวจสอบและไล่ออกจากสนาม เราให้ความสำคัญในการตรวจสอบเรื่องนี้มาเป็นอันดับแรก การเหยียดผิวและเชื้อชาติเป็นการกระทำที่ยอมรับไม่ได้อย่างชัดเจนและไม่ได้สะท้อนคุณค่าอะไรต่อสโมสรของเรา”

.

.

x